24 February 2009

Địa lan rừng

Năm ngoái mình nhận được một thùng địa lan rừng Quảng bình. Thật sự thì mình cũng không biết loại địa lan này như thế nào, mình chỉ nhìn thấy hình chúng trên những trang web thôi. Và mình tưởng địa lan rừng của mình giống như địa lan miền Bắc, lá mảnh, bông nhỏ, e ấp, yểu điệu và thơm ngát!


Nhưng thực tế, địa lan rừng không giống như vậy! Lá nó cũng nhỏ hơn địa lan lai có điều là nó cứng, chứ không mềm mại. Và bông thì màu sắc không tươi thắm mà cứ "tai tái"! Còn hương thì chỉ thoang thoảng, chứ không nồng nàn gì cả!!!


Hơi thất vọng!
Tuy vậy, mình vẫn vui vì nó trổ bông. Năm ngoái lúc mới đem về chừng hai tháng, thì một chậu đã trổ được 2 vòi bông. Còn hôm nay, chậu này ra được đến 10 vòi bông luôn nè! Giá mà nó giống như địa lan Bắc thì chắc là mừng ghê gớm lắm vì cả một chậu bông tưng bừng mà!

Nhưng đã trồng mà ra bông được thì thích rồi. Dù sao nó vẫn là ... địa lan rừng, không thể đòi hỏi gì hơn được!

1 comment:

Đỗ Thị Lan said...

HX ơi, cái chậu thứ 1 có hoa màu nâu nâu ấy, hình như là mạc lan, nếu đúng, thì là loại lan quý đó! Nó chỉ thơm nhè nhẹ thôi và màu thì không tươi sáng nhưng dân chơi địa lan ngoài bắc thì đánh giá cao mạc lan và thanh lan lắm đấy HX ạ.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails