29 December 2009

Mai anh đào ở TSV

Cách đây 3 năm mình ươm một mớ hột mai-anh-đào. Sau đó tụi nó mọc được hơn chục cây. Mình lựa những cây bụ bẩm nhất đem trồng một hàng ngoài bìa vườn rồi hì hục mãi với tụi nó nhưng chúng không chịu lớn. Không những thế tụi nó còn từ từ rụi luôn mới tức chứ.
May sao có một cây mai-anh-đào tự mọc ngoài mé vườn, có lẽ do chim làm rớt hột, lớn lên trông thấy.


Từ hôm hết mưa nó bắt đầu rụng lá. Hơn nữa tháng nay ngày nào mình cũng tưới cho nó và mới hôm qua mình phát hiện nó có mấy chùm nụ be bé. Vậy mà sáng nay nhìn lại đã thấy nó nở ra mấy cái bông hồng phơn phớt thiệt là xinh.


Vậy là mai-anh-đào ở TSV đã đến tuổi trưởng thành để trổ bông rồi. Năm tới thế nào mình cũng sẽ nhớ để chăm bón cho nó cẩn thận. Mong sao đến Noel sau sẽ có được một cây mai-anh-đào đầy bông.


Vậy là Túy Sơn Viên đã có mai-anh-đào, một loài cây đặc trưng của Dalat!

2 comments:

bechuot said...

Co oi, sao nhìn nó mong manh wa a.

Hà Xuân said...

Ừa, nó mong manh thật! Bởi vì nó là hoa mà con... "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa"!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails