03 March 2010

Trúng số độc đắc!

Thế là không bõ công khệ nệ bưng cây huệ giống mới về. Hổm giờ hồi hộp theo dõi miết, không biết tụi nó sẽ trổ ra cái giống gì.
Cách đây 3 ngày, một đứa tụi nó đã bung bông - màu hồng cam. Chưa tìm được tên cha mẹ vì Ann gởi cho một cái list dài ngoằng! Thôi mình cho nó cái tên Việt: Hồng loan để xài nội địa vậy.
Hồng loan màu sắc tươi hơn Ngọc hồi, lại còn thêm cái viền Picotee trắng nữa chứ. Điểm này Ann cũng quá ngạc nhiên bởi vì không thể nhớ nỗi nó lây đặc điểm này từ cha hay mẹ.


Hồng loan lần đầu trổ bông, mới chỉ có một vòi và 4 bông. Nhưng nó cũng đã có một lố con đỏm dáng lắm rồi. Hy vọng chẳng bao lâu nữa cả mẹ lẫn con sẽ cùng khoe sắc.


Nhưng Hồng loan chỉ là Giải nhất, còn lô Độc đắc thuộc về em này. Hôm kia nhìn cái nụ của nó mình ngỡ nó sẽ lại là "Exotica / Hạnh đào" thôi.


Nhưng không, nó là "Hạnh đào kép", là con lai giữa Exotica và Dancing Queen; Exotica cho nó màu "đào / peachy" còn Dancing Queen cho nó cánh kép, một sự kết hợp hoàn mỹ.




Hôm nay mình khoe hình Hạnh đào với Ann, cổ còn mừng hơn cả mình nữa. Ann nói hôm nay cổ phải coi thi ở trường, về nhà mệt đứ đừ nhưng nhìn thấy mấy tấm hình Hạnh đào thì "elated, simply elated"!


Hạnh đào kép lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Ann nói việc Hạnh đào có cánh kép ngay trong lần ra bông đầu tiên là một "kỳ tích"! Ôi, thích quá, đúng là trúng số độc đắc mà.

Và hơn hết, Hạnh đào - cùng với một số lan huệ khác sắp trổ bông, là kết quả của tình bạn xuyên lục địa giữa mình và các bạn trên GW!

4 comments:

bechuot said...

hoa nhin độc đáo quá Co a. cánh quá chừng la cánh.

hoatamxuan said...

Chúc mừng chị trúng số độc đắc+ giải nhất: một niềm vui chỉ có người trồng hoa được tận hưởng.
Ngắm đi, ngắm lại bên DLR rồi bên đây hoài mà chưa đã!

Unknown said...

Mê quá cô ơi, ngắm đi ngắm lại không chán!

Hà Xuân said...

Bé Chuột: đây là giống huệ cánh kép nên có nhiều cánh đó con. Giống mới toe, lần đầu tiên xuất hiện ở VN. Hic!

Hoatamxuan: Cám ơn bạn.

Tran: Cô cũng ngắm hoài không chán! Nhưng chỉ sau một tuần là lan huệ chỉ còn lại... lá và ta phải đợi đến một năm nữa mới thấy hoa xuất hiện. Dù sao cũng là có cái gì đấy để mong đợi, đúng không?

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails