11 July 2010

Xong rồi!

Đợt này lên TSV có mấy việc "quan trọng" phải làm cho xong. Và đến sáng nay thì coi như chính thức mọi việc đã xong!
Việc thứ nhứt là trồng mấy cây lạc dại để gầy giống, sau này dùng chúng nó làm ground cover. Hôm mới mua nghe bạn bè khuyến cáo tụi lạc dại xâm thực dữ lắm mình cũng ngại, nhưng sau đó lại nghe bạn khác bảo rằng tuy là nó bò lung tung nhưng cũng dễ diệt nên mình mạnh dạn trồng luôn.


Cuốc có một khoảng đất thôi nhưng phải đến 2 lần vì mỗi lần chỉ làm được chừng 1 tiếng đồng hồ bởi lẽ... lười và mệt. Cuối cùng thì cũng đã xong xuôi và đám lạc dại đã yên ổn. Để xem qua hết mùa mưa chúng nó bò đến đâu.


Việc thứ hai là trồng mấy cây chè xanh để dành uống nước. Kể ra từ hồi tới giờ mình cũng đã cố công trồng chè xanh mấy lần rồi, nhưng chúng nó chẳng chịu lớn, cứ cằn cỗi và lẫn vào trong cỏ đến nỗi mỗi lần dọn cỏ người ta lại... dọn luôn mấy cây chè cùi!
Lần này mình mua 5 cây chè ngoài chợ về. Để xem chúng nó có lớn không. Đợi vài bữa nó ổn định rễ mình sẽ bón phân hối thúc.


Còn dư khoảnh đất, mình trồng luôn một đám Coreopsis kẻo bỏ đất không cỏ lại mọc tràn.


Việc thứ ba là trồng đám Daylily con ra bồn đất. Trời ơi, tụi này thấy tội quá! Mình gieo hạt từ mùa Đông-Xuân 2008-2009 vậy mà tới giờ mới cho ra ngoài để "thấy mặt trời mặt trăng" được. Mùa mưa năm ngoái chúng nó còn nhỏ, sợ đưa ra ngoài mưa nhiều thúi. Rồi nguyên mùa nắng cũng không thể ra được, sợ chẳng ai tưới sẽ bị khô. Giờ thì không thể đợi nữa. Sáng nay mình đã "siêng đột xuất" và làm tới tới một bồn đất ngon lành cho đám Daylilies ra định cư. Chờ xem bao lâu nữa nó sẽ trổ bông!


Thừa thắng xông lên, mình làm luôn cái bồn đất bên cạnh để ươm mấy củ thược dược vừa mới mua ngoài chợ bữa hổm. Mua thược dược ngoài chợ như người mù, chẳng biết nó màu gì. Nhưng thôi kệ, coi như mua xổ số! Vậy chứ đợt vừa rồi cũng trúng được số an ủi - một trong mấy củ thược dược mua ở Hải Sơn đã nở bông màu vàng. Mình mà chưa có em American Sun thì cái củ màu vàng đó trở thành giải nhứt rồi!


Vậy là xong những việc "quan trọng". Từ giờ đến bữa xuống núi, có ngồi chơi thôi cũng không "cắn rứt lương tâm"!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails