03 December 2010

Cập nhật tình hình huệ Royal Colors

Mới sau 3 ngày trồng vào chậu, đã có 3/4 củ huệ RC lần lượt ra vòi bông.
Đầu tiên là Cherry Nymph "được nhìn thấy" vòi bông thứ nhứt vào sáng ngày 1.12. Đến hôm nay 3/12, em CN được nhìn thấy vòi bông thứ hai. (Nói "được nhìn thấy" bởi vì mình táy máy gở những mẩu vỏ khô thì nhìn thấy vòi bông lấp ló dưới lớp vỏ tươi, chứ bản thân cái vòi bông vẫn chưa chui ra khỏi vỏ! Đúng là tò mò, táy máy!)


Sáng hôm qua, ngày 2/12 lại phát hiện vòi bông thứ nhứt của Evergreen. Vòi bông của em này đã thực sự chui ra khỏi vỏ.



Và sáng nay, 3/12 Evergreen lại show-off vòi bông thứ hai.


Em Misty, củ nhỏ, hôm qua 2/12 cũng "được nhìn thấy" vòi bông thứ nhứt.


Duy chỉ còn em Nymph là "nguyễn y vân", chưa thấy gì.Royal Colors hứa hẹn là mỗi củ huệ của họ sẽ cho ít nhất 2 vòi bông, mỗi vòi ít nhất 3 bông khi đến lứa. Hy vọng họ không sai.

4 comments:

Hà Xuân said...

Thầy Miko: Blogger bị lỗi nên tôi đọc được comment của Thầy nhưng lại không đăng được lên đây.
Thầy có hỏi liệu mình cắt bỏ rễ củ huệ đi thì có ảnh hưởng gì đến hoa hay không? Thật ra tôi không làm thử nghiệm để biết có ảnh hưởng hay không, tuy nhiên tôi nghĩ là mức độ ảnh hưởng, nếu có, thì cũng không nhiều bởi vì vòi bông trong củ huệ đã được hình thành từ trước khi mình nhổ củ huệ để ép bông rồi. Giờ mình nhổ lên có cắt hết rễ đi cũng chẳng sao. Thực tế là khi lấy củ huệ ra khỏi tủ lạnh phần lớn rễ cũng bị khô hư hết thầy à.

utvanut said...

Cô đi chơi chứ chắc vẫn nghĩ về mấy củ huệ ở nhà hén, hihi. Không biết mấy em hôm nay ra sao rồi.

hercules zus said...

nhìn những cây hoa của cô mà cháu chảy nước mắt cô ạ! cháu ở Hà Nội đất chật người đông. cháu rất thích cây, nhất là những cây cho hoa và độc đáo như của cô... từ ngày tìm được Blog của cô cứ rảnh rỗi là cháu lang thang các chợ cây cảnh tìm cây nhất là lan huệ nhưng khó quá!!! cô cho cháu hỏi ở chỗ cô có nơi nào bán những giống lan huệ như trên ko cô cho cháu địa chỉ để cháu nhờ mua giúp. cháu cảm ơn cô nhiều! chúc cô mạnh khỏe và có nhiều cây đẹp và "độc"! cháu tên ĐỨC! email của cháu là: herculeszus@gmail.com

Hà Xuân said...

Chào bạn Đức, bạn hỏi là ở chỗ tôi có bán củ lan huệ như trong blog này không thì xin trả lời là "Không có". Những củ lan huệ này tôi phải đặt mua từ nước ngoài gởi về bạn ạ.
Rất tiếc là không giúp gì được cho bạn rồi.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails