26 December 2010

Hàng "độc"

Món hàng độc thứ nhứt là cây hướng dương màu chocolate của Stephanie gởi cho hạt.
Đó là giống quý hiếm nên khi mình ngỏ lời xin hạt "công khai" trên blog của cô ấy, cô ấy đã phải "yểm" ngay cái message của mình và trả lời riêng bằng email, vì trước đó đã có nhiều người "xin xỏ" nhưng cô ấy đã từ chối. Sau đó Steph gởi cho mình 3 hạt hướng dương này.
Thú thật là mình cũng không dám nghĩ với 3 hạt thì làm sao nên chuyện được. Vậy mà, may quá 3 hạt bông quý nảy mầm được 2 cây!


Suốt thời gian vừa rồi đi đây đó, mình cứ lo lo, sợ cây hướng dương quý trổ bông trong lúc mình đi vắng. Nhưng dường như... nó cũng biết phải đợi mình về!
Vừa lên đến TSV là mình chạy ngay ra ngắm nghía, ôi cái nụ tròn ủm dễ thương.


Sáng nay, hướng dương chocolate đã bắt đầu bung cánh.


Whoa... nó không phải chỉ là chocolate mà là dark chocolate! Cái màu gần như "đen thui" rất lạ lùng.
Món hàng độc thứ hai là em Hyacinth rước về từ buổi cuối cùng dạo chợ gặp may ở Guangzhou. Về đến Saigon mãi chưa lên được Dalat, em hyacinth ở xứ lạnh quen về gặp thời tiết không mấy lạnh của Saigon nằm im lìm không nhúc nhích.
 Vậy mà vừa lên TSV được 2 bữa em í đã hé những cái bông màu sen hồng rực rỡ luôn. Biết thế ôm luôn vài em cho bõ!



TSV lại có thêm được 2 "kỳ hoa dị thảo". Có điều không biết có lưu giống được không đây.  Cây nào quý hiếm thường khó khăn vì trước giờ người đẹp luôn chảnh mà lỵ.

8 comments:

therese said...

aohhhh.! huong duong chocolate!!! thiet la mat!!! lan dau tien em thay do chi! the la co hoa don mung nam moi roi chi ha!!!

Hà Xuân said...

Ừa, mình cũng vì thấy nó lạ mắt quá nên mới xin tận bên Malaysia đó Therese.
Nhưng năm mới mà cái hoa này "đen thui" thì không phù hợp lắm. Phải chọn cái hoa này màu sắc tươi thăm chút để lấy hên chứ!

guy said...

thích hướng dương sô cô la quá vì em tên Dương da lại đen đúa

Trinh Tâm said...

Cô ơi em Hyacinth khi nở hết toàn bộ nhìn thế nào vậy cô? Cô có hình em ấy khi đó k.? Mỗi ngày đều vào blog cô mấy lượt nên bây giờ lại có mơ ước được làm hàng xóm của cô ở TSV...Hi...hi.. mà k. biết bao giờ con mới thực hiện được đây nữa! Nhưng ước mơ thì cũng đâu có hại gì đâu cô hén! :D

Hà Xuân said...

Tâm: con Google "Hyacinth" để xem hình nhé.
Cây của cô nở lúc cô không có mặt ở TSV nên hổng chụp được hình.

Lê Trần said...

Hôm nay mình mới biết có loại hoa hướng dương màu chocolate, hi hi.

Unknown said...

Cô ơi con thường thấy trong mấy chậu lan huệ của cô có một mớ dây dài dài nhỏ nhỏ, nó là dây gì và có công dụng gì vậy cô?

Hà Xuân said...

Thy Nguyễn: cái sợi dài dài con nhìn thấy cô hay bỏ dưới gốc huệ là một loại "cây không khí" tên là Spanish moss. Cô dùng để trang trí mặt chậu thôi chứ không có công dụng gí khác.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails