12 September 2011

Cẩm cù carnosa

Mình trồng đến mấy loại cẩm cù có cùng tên là Carnosa. Đợt này những em sau đây đang trổ bông.

Hoya carnosa ordinary: Em này là em cẩm cù đầu tiên của sự nghiệp chơi cẩm cù của mình. Carnosa ordinary có hoa màu trắng, nhụy màu đỏ, lá hình oval có lốm đốm trắng. Hoa carnosa rất thơm, đặc biệt về buổi tối.



Hoya carnosa Krimson queen: em này là em cẩm cù mua ở Dalat. Té ra Dalat có nhiều Krimson queen hơn Saigon luôn. Và người bán cũng biết làm cái "lồng" cho nó bò! Krimson queen có lá màu xanh, viền ngoài màu trắng, bông màu hồng hồng, cũng to và thơm y như ordinary.
Có một loại cẩm cù, thoạt nhìn rất giống Krimson queen, gọi là Krimson princess có lá màu trắng, viền ngoài màu xanh. Em Krimson princess ở TSV chưa trổ bông lần nào!
Kế nữa là Hoya carnosa Chelsea: em Chelsea mua ở Saigon. Chelsea có lá tròn hơn và dày hơn Ordinary, bông cũng to hơn. Riêng mùi thơm thì không khác.



Hôm nay chỉ nói về 3 em cẩm cù có họ Carnosa này. Ngày mai nói tiếp mấy em khác.

3 comments:

therse said...

lâu ua em khg len mang xem nua vi buon qua, cam cu nha minh bi "cochenille" chet het tron roi, chcon von ven co 2 cay linearis thoi (em khg biet goi tieng vn la gi nua).
nay lang thang thay cam cu moi no o nha chi, vua vui vua tui than qua chi oi!!!
chi co tat ca bao nhieu cay roi?
cam on chi ve nhung anh camcu de yeu nay nhe!

Hà Xuân said...

Therese: sao xui dzị? Hiện giờ chị có khoảng 70-80 chậu cc các loại, to có nhỏ có; nhưng cũng chỉ có mấy loại đã tới tuổi trổ bông, còn lại cũng phải đợi :))

vuon nho said...

Vườn của cô đẹp quá cô ơi....

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails