15 May 2012

Mùa Scadoxus / Hồng tú cầu

Scadoxus / Hồng tú cầu cũng là một loại củ "nghe nói" xuất xứ từ Nam Phi cho nên nó không chê vùng đất nào ở VN, trồng đâu cũng trổ bông ì xèo.


Không giống như Amaryllis-Hippeastrum / Lan huệ có thể khiến để trổ bông theo ý muốn, Scadoxus / Hồng tú cầu không khiến được! Nó phát triển theo chu kỳ hàng năm: trổ bông (đầu mùa mưa) - phát triển - rụi - phục sinh trổ bông.


Hôm nay em này ở QBridal trổ bông.



Cùng với vòi bông, ẻm còn tòi thêm 3 em nhí nữa! Mắn thế!

4 comments:

Hòa Thảo said...

cây này vô cùng mắn luôn cô^^! Nhà con có quá trời cây nhí nhí luôn tại hồi tết mẹ con nhổ hết lên ép giống lan huệ thử coi có ra bông không ( Thất bại nặng nề... ép tháng 12 mà đến tháng 4 nó mới nở )nên ngắt hết mấy cây nhỏ nhỏ! Cây nhà con củ bự đường kính khoảng 5cm nên hoa to đẹp lắm! Con còn thụ phấn cho nó có hạt mà chỉ đậu được vài quả con ngắt luôn^^!

hoanganhjava said...

Cô ơi,nhà con cũng có một cây.Trồng đã gần ba năm rồi, nó cũng héo lá 2 đợt, rồi lại lên lá khác chứ không có bông.Con cũng không hiểu tại sao mặc dù cây rất to và khoẻ. Nhìn cây của cô trổ bông hết đợt này sang đợt khác con thiệt là tủi thân quá đi...

Hà Xuân said...

HoanhAnh: có thể nào cây nhà con còn nhỏ, chưa tới tuổi trổ bông? Hoặc là trong năm con không cho nó ăn uống đàng hoàng nên nó không có sức mà trổ bông?
Nếu đã 3 năm chưa trổ bông lần nào thì năm tới đây chắc là nó sẽ trổ. Nhưng con nhớ, từ đây cho đến khi nó rụi lá trở lại, con phải hàng tháng bón phân cho nó đều đặn nhé. Con có thể bón NPK, hoặc không có thì bón phân chuồng.
Chúc con sớm nhìn thấy bông hồng tú cầu nở ở vườn nhà con.
Cám ơn con đã ghé blog của cô.

hoanganhjava said...

Con rất cám ơn Cô nhìu nhìu!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails