13 May 2012

Update photos on TSV - early May 2012

Cuối tháng 4 ông bà ngoại Shella "hộ tống" cháu ngoại về thăm quê nội nên cả nhà có dịp hội ngộ TSV sau một thời gian bỏ bê kha khá!
Do Dalat có vài trận mưa to trước đó nên cây cối trong vườn xanh tươi...như đám rừng đến độ mình không dám chụp hình kẻo bạn đọc lại "ngậm ngùi" cho cảnh hoang phế của TSV vì không có người chăm sóc. Góc ảnh chỉ dám nhắm vào những nụ hoa tự quản, âm thầm khoe sắc cho dù vắng bóng chủ nhân.
Cây hồng leo màu trắng lên khá tốt dù tuổi đời chỉ hơn 1 năm. Cành nào cũng đầy nụ, trắng muốt thoang thoảng một mùi hương hoa hồng dễ chịu.


Đám Daylily hybrid sau nhà, sau đợt được bón cho ít Dynamic lifter hồi tháng 3 và những đợt mưa vào mùa đã xanh tươi mơn mởn và trổ bông ì xèo. Tiếc là mình lên không kịp nên chỉ còn lại vài màu đang hoa.




Cây Brugmansia vàng / Kèn tiên, sau đợt tẩm bổ cũng trổ đầy bông rất ấn tượng, tuy là lúc mình lên đến nơi nhiều bông đã...quá lứa rồi!


Dãy Agapanthus / Huệ sông Nile trước hiên nhà đến mùa hoa nở xanh một màu rất mát. Và em Fuchsia / Vân anh thì luôn bền bĩ ra bông, dù có mình ở đó hay không.



Chỉ thế thôi cũng làm mình ấm áp mỗi lần trở lên TSV. Hãy đợi đấy nhé, cỏ cây. Hy vọng khi cháu ngoại Shella lớn hơn một chút mọi thứ sẽ trở lại như cũ ở TSV.

18 comments:

Hòa Thảo said...

TSV tự quản tốt ghê cô ha! Tiếc cô không lên kịp, chứ không thôi 2 năm nữa TSV sẽ có thêm mấy màu daylili nữa cô nhỉ ^^!
Vân Anh đẹp ghê! Nhìn giống như mấy vũ công múa ballet vậy^^!
Hi vọng Shella mau ăn chóng lớn để TSV khỏi nhớ cô cô nhỉ!! :D:D:D

Đoàn Chí Hiếu said...

Co6 cho con hỏi cái hoa kim châm màu vàng mọc tùm lum ở Đà Lạt có hoa giống lan huệ nhưng cuống hoa nhỏ có phải là Daylily không cô?

Hà Xuân said...

Hiếu: hoa kim châm vàng là tên gọi của dân gian mình; còn tên gọi theo "bển" là Hyperon daylily.
Gọi là "day-lily" vì bông của nó chỉ nở và tàn trong vòng 1 ngày (day).

Secret Garden said...

cô cho con hỏi cây hoa hồng tr8a1ng có sống được ở sài gòn không cô, con mê nó quá cô ơi

Hòa Thảo said...

Cô ơi! Vậy Kim Châm trồng được ở xứ nóng không cô? Có mấy đứa bạn của con đi Đà Lạt kêu mua Kim Châm cho con mà con sợ nó không trồng ở nơi nóng như Phan Thiết được!

Hà Xuân said...

Secret garden: cô cũng không biết nữa, con trồng thử đi rồi cho cô biết với :)

Hòa Thảo: Kim châm / Daylily vàng trồng ở nơi có mùa lạnh, ví dụ miền Bắc. Cô không biết là ở PT trồng được không. Cứ trồng...nó tèo thì thôi chứ việc gì mà sợ!

Đoàn Chí Hiếu said...

Cô cho con nhiều chuyện chút nha:
Secret Garden: hồng nhung, hồng giấy... thì trồng ở SG rất tốt, siêng hoa, nhân giống cũng dễ nữa, còn hồng dại (hay hồng leo) thì gần nhà mình ở Tiền Giang có 1 ông trồng tốt mịt, leo lên kín giàn mà mấy năm không có 1 hoa nào hết
Hòa Thảo: kim châm mình trồng ở Sài Gòn và Tiền Giang cũng tốt mịt, xanh um mà 1 năm rồi chưa có cái hoa nào

Hà Xuân said...

Hiếu: :))

Hòa Thảo said...

Cám ơn anh Hiếu nhiều ( sorry cô con nhiều chuyện :D )!! vậy thôi không dám mơ tới em Kim Châm này nữa hahaha!! Thôi vậy mình cứ lấy kim may, kim tiêm ra ngắm cho đỡ thèm kim châm vậy! =))

Đoàn Chí Hiếu said...

Sao cô cười dữ vậy cô? Con nói tầm bậy hả :-/

Hà Xuân said...

Hiếu: cô cười vì thấy con nói giùm cô rồi... :))

Đoàn Chí Hiếu said...

Hòa Thảo: mình quên nói cái này, lúc trước có 1 anh bên diễn đàn hoa lan cây cảnh ở miền Tây trồng kim châm mấy năm tự nhiên nó ra được 1 đợt vài hoa, nên bây giờ mình cứ trồng tiếp biết đâu 1 ngày sẽ được ngắm hoa :)

Anonymous said...

Hoà Thảo: Mình thây o ngoài bắc co cây hoa hiên giống với cây kim châm hoa chỉ nở vào mùa hè thôi. Nó rất là nhiều hoa nữa. Nhà mình có trồng hoa của nó màu cam và cây này còn để chữa bệnh chảy máu cam nữa

Secret Garden said...

Chí Hiếu: cám ơn nhiều vì đã cho mình biết sự thật " phũ phàng" nhen, chắc là phải cố gắng lên đa lat sống mới mong trồng được hồng leo quá, sorry cô Xuân con nhìu chiện nhen, hihi, cô ơi, tiện thể khi nào có cô cho con xin mấy hạc xác pháo với hồng ri được hem cô, con cám ơn cô nhiều ạ.

Hà Xuân said...

Hòa Thảo: cô bận cháu, chưa đi bưu điện được con ơi.
Đợi tí nhé.

Hòa Thảo said...

cô làm con tưởng bưu điện nó lộn nhà con tiếp cô ơi! Con mất hồn! ^^
Hà hà! Cám ơn mọi người nhiều! Em sẽ trồng thử bọn Kim châm này coi có ôkê không ^^!

Hòa Thảo said...

Cô ơi. Con có thấy trên internet có giống daylily cánh kép. Cô kiếm về lai giống với daylily của cô thử xem!

Hà Xuân said...

Hòa Thảo: Daylily có nhiều màu lắm con ơi, cô cũng định từ từ tìm thêm.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails