14 July 2012

Containerized plants in QBridal

Hổm giờ mình cố gắng tạo mảng xanh (hay mảng màu) cho sân thượng nhà con gái để đỡ nhức mắt với cái nền gạch nóng rang người. Kết quả đến hôm nay đã có được những chậu cây khả dĩ ưa nhìn.
Này là chậu Purple Oxalis hồi sinh, đem từ Đặng gia trang ra.


Và này là chậu Episcia, cũng hồi sinh, từ nhà cũ ở ĐGT.


Hai em này vừa được tỉa tót, thay chất trồng thay chậu nên nhìn thật sởn sa mướt mát.
Tiếp theo là cái window box trồng DYT / petunia, dừa cạn / vinca và mười giờ / portulaca. Hôm mới trồng vào nhìn chúng chán chết nhưng sau vài tuần hôm nay chúng đã trổ mã rực rỡ.




Cuối cùng là chậu mười giờ của một người bạn trẻ ở Đồng Xoài tặng hôm mình ghé nhà chơi. Chậu mười giờ này hôm mới được tặng cũng bị "ốm đói", cao nhòng...vì ít đất và thiếu phân. Mình đã thay chất trồng và "hồi xuân" cho nó. Sau một tháng, hôm nay ngọn nào cũng ươm nụ và lác đác có ngọn đã trổ bông, nhìn thật thích.




Hy vọng những ngày tháng sắp tới mình sẽ có thêm thời gian để tiếp tục thú vui trồng trọt mà từ hôm về đây với cháu ngoại mình bị gián đoạn!

17 comments:

Hòa Thảo said...

Haha.. cô quay lại TSV rồi ^^.. Bướm đêm đẹp quá cô ơi.. Cô ơi cho con hỏi cây bướm đêm này nó nó chịu nắng mạnh không cô?

Hà Xuân said...

Hòa Thảo: cây bướm đêm ưa chỗ mát nên nếu để ngoài nắng lá nó sẽ bị cháy, nhìn không đẹp, chưa nói gì đến nắng mạnh nhé.

Anonymous said...

Cô Hà Xuân ơi,cháu comment bên trang Chuyện trồng cây mà không được nên qua đây hỏi cô. Đợt trước cháu vào Đà Lạt thấy có cây chuỗi ngọc,lá của nó nhìn như quả ấy cô,cô cho cháu hỏi là cây này chăm sóc thế nào thì phát triển tốt ạ. Cháu có người thân đang vào ĐL nên muốn mua cây này về trồng. Cháu ở HN, cháu cảm ơn cô!

Hà Xuân said...

Chào cháu, cám ơn cháu đã ghé blog của cô nha.
Về cây "chuỗi ngọc" mà cháu nhìn thấy rất đẹp ở DL ấy, rất tiếc là nó chỉ đẹp khi ở DL thôi cháu à. Nó không thể phát triển tốt ở nơi khác được, mặc dầu ở nơi khác trồng nó cũng sống nhưng nó sẽ mọc...dài ngoằng ra, các lá sẽ teo tóp, không còn mọng nước nữa, và từ từ sẽ chết.
Lý do, theo cô, có lẽ nó là loại cây mọng nước, thích khí hậu mát lạnh của DL mà không nơi nào khác ở VN có được, ngoại trừ Sapa.

Anonymous said...

Ôi thể hả cô,vậy mà cháu cứ hy vọng,cô ơi, liệu cây này để trong nhà mà có điều hòa cả ngày có được không cô? Với lại cô cho cháu hỏi thêm về địa chỉ bán các loại cẩm cù ở ĐL ạ?

Hà Xuân said...

Khí hậu lạnh tự nhiên khác với nhiệt độ thấp trong phòng máy lạnh; hơn nữa trong phòng thì không thoáng gió, ít thích hợp cho cây cối.

Ở Dalat cháu có thể tìm mua cc ở các chỗ bán cây ngay chợ ấy nhé.

Anonymous said...

Vâng ạ, vậy chắc cháu trồng cẩm cù thôi,còn chuỗi ngọc thì lại đợi dịp vào ĐL thì đi ngắm vậy.Vườn nhà cô thích quá,nếu có dịp vào ĐL, cháu xin phép được ghé thăm.

Anonymous said...

Cô ơi,chị cháu đi ĐL về rồi và vẫn mua chuỗi ngọc cho cháu. Cô cho cháu hỏi là trồng cây này bằng đất mà cô hướng đẫn đất trồng cho cây mọng nước (đá thủy sinh + vỏ trấu + phân bón) đúng không ạ? Nếu không đúng thì cô hướng dẫn cháu loại đất trồng thích hợp cô nhé. Cháu cảm ơn cô!

Anonymous said...

Cô HX ơi,con hỏi ở ĐL có cây này không cô:
http://www.succulent.be/en/tips.html
Ảnh chụp thứ 3 từ trên xuống ấy ạ, hình như tên của nó là Sedum rubrotinctum "rosea". Con cảm ơn cô!

Anonymous said...

Cô ơi,lúc nào cô vào blog thì trả lời cháu vụ đất trồng cháu hỏi ở trên nhé. Cháu cảm ơn cô!

Hà Xuân said...

Cháu "hỏi chất trồng chuỗi ngọc": hihihi...con cứ trồng như con thấy "được" là "được". Vì dù sao thì cây chuỗi ngọc cũng không sống được lâu ở cái xứ nóng và ẩm...nhiều như Saigon mà :((

Hà Xuân said...

Bạn hỏi "cây Rosea": cô thấy hình như DL có bán cây đó ngoài chợ cây, dọc theo đường Nguyễn thị Minh Khai..đó cháu.

Hồng Giang said...

cô ơi,mùa này mấy trang wed bên Mỹ có bán lan huệ ko vậy cô?cô có biết trang wed nào ko?cho con với,sắp tới có người quen về con định nhờ mua giúp.cám ơn cô nha.

Hà Xuân said...

Hồng Giang: giờ này chưa tới mùa bán huệ, cháu ơi. Tới mùa thì có thể mua ở Home Depot, Walmart... rất dễ dàng.

Unknown said...

Cô ơi cây Purple Oxalis trồng trong soiless mix luôn hả cô? Và chăm sóc ra sao? nhà con có một chậu nhưng lá kg đc tím và có màu xanh.

Hà Xuân said...

nguyen mypooh: cô trồng tất cả bằng soilless mix hết con à.
Cây Bướm đêm dễ tính lắm, cũng không cần chăm sóc gì nhiều ngoại trừ:
- bón phân đều đặn định kỳ;
- tưới mỗi ngày;
- để chậu cây chỗ "nhiều sáng mà ít nắng"

Unknown said...

Cô ơi phân bón cho bướm đêm dùng phân gì hả cô. Con dùng chậu rộng 30, cao 40 thì mình trộn trong soilless mix tỷ lệ khoảng bao nhiêu thì được hả cô. Con sợ trộn kh đúng tỷ lệ. (Con dùng phân hữu cơ Dyamic gì đó mà hình như kg giống loại cô nói).

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails