08 December 2009

Cẩm cù Mekongensis

Chậu cẩm cù Mekongensis lại trổ bông nữa rồi. Lần trước vẫn còn nụ, nhưng lần này trở lên mấy chùm bông đã bung.


Năm ngoái tên cẩm cù này được trồng trong chậu treo, khá sum suê. Sau đó mình sang nó qua chậu đứng định bụng là sẽ để nuôi luôn trong nhà.


Nhưng nó không thích ở trong nhà, hơn nữa ở luôn trong nhà thì không ai tưới tắm, nên cuối cùng cho nó trở ra nhà lưới.
Mekongensis mọc rất nhanh, cành lá sum suê nữa rồi. Lại còn thêm cái bịnh nó không chịu bò lên mà cứ thòng xuống. Thôi kỳ này chắc phải cắm thêm cái trellis cho vững rồi bắt nó vô khuôn.


Tuy rằng bông của Mekongensis không thơm nồng nàn như Pubicalyx hay Carnosa, nhưng được rất to và cái nhụy có hình trái tim thiệt là đẹp.

4 comments:

therese said...

chao chi Ha xuan, sao ma chi "mat tay" qua, cay hoya lai ra hoa nua roi a! minh nghe ma ghen voi may chau hoa nha chi do!!! noi vay la hoya ra hoa suot nam ha chi? khong nhieu nhung cu lai rai hoai la suong mat roi ha!
he hoay ma no la mong chi nho den minh nhe! minh "mê hon" cai cay hoa nay nhung danh phai le thuoc vao su no hoa cua chung vay thoi!!! chu biet lam sao hon bay gio ha chi!!!!

Hà Xuân said...

Tay mình "mát" vì ở Dalat trời lạnh đó, Therese...hihihi! Cẩm cù ra bông suốt năm ở Dalat có lẽ vì thời tiết thích hợp, không quá nóng mà cũng không quá lạnh.
Bởi vì "yêu hoa" nên mình phải "đánh đường tìm hoa" đó Therese, mình với ông xã phải lặn lội lên tận Dalat để tậu một miếng vườn và bây giờ cứ cách tuần là mình phải vượt xe đò 300km để đến với "hoa" đó. Mệt nhưng thích!

Tinkerbell said...

Cháu hâm mộ các cây cẩm cù nhà cô, và cả cái vườn nhà cô quá cô ơi! Nhà cháu chỉ có một cây thôi nên không biết là cẩm cù cũng có mấy loại như thế. Nhìn mà thèm mà ao ước, ước bao giờ có tiền mà tậu một mảnh đất như cô quá, phải cố luyện để có đến lúc đó thì còn biết đường mà chăm hoa, cô nhỉ?

Hà Xuân said...

Apple: cám ơn cháu nha. Cô rất sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt. Chúc cháu mau thực hiện được ước muốn có vườn.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails