06 June 2010

Lan

Sau 4 tuần đi vắng, sáng nay ra vườn nhìn thấy một đám lan nở "tung tóe", vui ghê!
Mokara



Ascocenda


Brassavola




Vẫn còn hai em Brassavola lần đầu tiên ra nụ nữa, vậy là lại có cái để chờ đợi nữa rồi. Ôi, hạnh phúc của người làm vườn giản đơn là thế!

2 comments:

therese said...

troi sg nong lam , nhung sao em thay dam vuon cua chi ung dung trong bong râm mat, co le la chi lam gian che nang cho chung phai khong?hieu hoa la qua! de thuong lam! chi cung suu tam hoa lan nua a?em cung thich lan nua, nhung khong dam "dau tu" tien vo do vi o ben day, neu minh trong khong kheo thi chung chi ra la thoi, uong tien lam! em chi trong phalenopsis thoi, de va ra hoa thuong nen ...."do dau bung neu cay bi chet"! hoi o vn, cau cua em cung la dai ly trong hoa lan do, nhung da ra dinh cu o ben uc chau roi hoi 1980.
chuc chi 1 tuan moi an lanh va binh yen trong tinh yeu cay co, chi nhe!

Hà Xuân said...

Mấy cây lan này mình để ở dưới cái giàn "sử quân tử" ngoài góc cà-phê đó Therese nên chúng không bị nắng chiếu trực tiếp.
Mấy hôm nay SG chuyển mùa mưa rồi, trời đã dịu, cây cỏ cũng đang ra chồi mới nhiều lắm.
Mấy cây lan này của mình toàn là loại chịu nắng chịu nóng nên mình không trồng trên DL được. Cũng may là mình có hai cái vườn ở hai vùng khí hậu nên ở đâu cũng có "đặc sản" của vùng đó... nhưng mà chạy lên chạy xuống thì mệt!
Suy cho cùng cái gì cũng có giá hết Therese nhỉ.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails