01 July 2010

Chào tháng Bảy

Hồi trước, Ngô Thụy Miên (?) nói "Tháng sáu trời mưa trời mưa không dứt, trời không mưa anh cũng lạy trời mưa", nhưng bây giờ thời tiết không giống vậy, tháng Sáu trời không mưa nhiều nên thiếu nước thiếu điện ì xèo.
Bây giờ qua tháng 7 rồi, hy vọng trời sẽ mưa không dứt để nơi nơi đều "có nước tôi uống, có ruộng tôi cày" và có cả cây cho tôi trồng nữa!
Ở ĐGT trời mưa thì cây xanh tốt nhìn mát mắt mát lòng.
Em Brassavola "hồng-chấm-tím" vẫn đơm bông đều đều. Tụi Brass này cũng giống như Catt, hễ có cây mới là lại trổ bông. Nhưng nó "đẹp dịu dàng mà không chói lóa" như tụi Catt và lại lâu tàn hơn, nhanh lớn nhanh trổ bông hơn. Vậy mới thích chứ!




Hình như Brass thích khí hậu nóng.
Giò "Ô rồng / Staghorn fern" cũng thích khí hậu nóng ẩm. Từ hôm đem về dưới này nó lớn phổng phao, thấy ham. Hôm trước nó chỉ có 1 cái lá "đài" bây giờ đã là 2 lá ôm gọn lấy cái lõi cây. Mong sao qua hết mùa mưa này, hai cái lá "đài" sẽ to thêm và hai cái "gạc nai" sẽ dài thêm nữa.


Còn em Dischidia ovata này, hôm trước người bán nhốt trong cái vỏ sò nhựa bé tí tẹo thấy thương. Mình đã cho nó dời sang nhà mới là một cái sọ dừa rộng rãi. Hôm nay nhìn lại em í đã nảy thêm mấy cái tược mới rồi.


Chào tháng Bảy trời mưa!

1 comment:

utvanut said...

Mai con sẽ đi chợ xin một cái gáo dừa về làm giỏ treo giống của cô ... hì hì ...
Con đang nghĩ tìm một khúc cây, vài hòn đá làm tiểu cảnh cho dischidia bò lên. Có "sa mạc" rồi, bây giờ phải làm "rừng rậm" nữa chứ ... hi hi ...
Hai lá trái tim con đang giâm trong dớn. Con đợi tìm được lan sò rồi mới làm tiểu cảnh valentine. Tim xanh, hoa đỏ cho nó "nóng bỏng" chứ con sợ gắn dischidia xanh lên nữa thì xã chê "trái tim băng giá" ... hí hí ...

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails