21 July 2010

Emmy và Walnut Creek

Hôm nay Emmy về ở với ông bà mấy tuần vì mẹ lại đi chơi xa. Nhìn My nằm ngủ bỗng dưng mình nhớ Walnut Creek, nhớ cảnh, nhớ nhà, nhớ những lần bà cháu đi dạo quanh xóm.
Đây là góc sân golf nơi có cây sồi già nua cổ thụ. Mỗi lần đi qua chỗ này, hai bà cháu phải đi thật nhanh để tránh bị cái vòi tưới cỏ sân golf phun ướt.


Còn chỗ này là đường Marchbank. Mỗi lần đi tới chỗ này, con chó bị xích trong căn nhà ven đường sủa inh ỏi nhưng My cứ bình thản đi trước và bà theo sau.


Khi trời không lạnh lắm, bao giờ hai bà cháu cũng dắt nhau vào Heather Farm Gardens và ngồi nghỉ chân ở chiếc ghế này, nhìn ra xa là vườn hoa hồng đủ màu sắc.




Lại cũng có hôm, bà dắt cháu đi quanh trong xóm, không đi Heather farm. Đường trong xóm vắng vẽ, bà cháu tha thẩn nhìn những khóm hoa ở hàng rào nhà hàng xóm. Mùa đông hoa trà mi đơn cánh nở đỏ rực trên cành.




Và lúc nào khi đến bãi cỏ này bà cũng để cho My tha hồ lăn quay trên cỏ cho thỏa thích sự nghịch ngợm của một cô cún 2 tuổi.


Bây giờ Emmy đang nằm ngủ bên cạnh bà, bình yên. Chỉ có 5 tuần thôi mà, rồi mẹ Q sẽ về với My nhé. Bà thương My lắm nha!

5 comments:

utvanut said...

Khung cảnh ở đây đẹp đẽ, thanh bình quá cô nhỉ.
Con thích bài này và bài " Chợt nghĩ về hai nơi", giọng văn trong sáng, chân thật, lay động cảm xúc của người đọc (làm con 2 lần ... rơm rớm ...)

Hà Xuân said...

Hì hì hì... cám ơn con đã "rơm rớm" nha. Từ hôm qua giờ phải chăm Emmy làm cô nhớ lại "ngày xưa" đó mà.
Walnut Creek thanh bình yên ổn lắm, nhưng đôi lúc... "lạnh lẽo" Lê à!

therese said...

chi oi, cho em hoi tham lam the nao de dom chau lai cho cay anthurium vay chi? vi chau cay cua em noi len cao qua roi ngieng nga tu huong! khong biet minh co the dom dat cho sau hon khong?
cam on chi nhe!

Hà Xuân said...

Therese: theo mình biết thì anthurium gần giống như dây leo, sau một thời gian nó sẽ "lớn" lên và ra rễ "phụ" ở trên cao rồi đâm xuống đất trồng. Nếu bạn muốn hạ gốc thì cắt bỏ đoạn thân ở trong chậu, nhưng đừng cắt bỏ mấy cái rễ "phụ", rồi cho cái thân thấp xuống là được.
Mình cũng đang có 2 cây anthurium cao kều như vậy và mình cũng định sẽ hạ gốc đây.

therese said...

cam on chi . em cung nghi nhu chi nhung hoi hop so cat goc thi no se chet. no dang sung suc ra hoa deu deu nen cu bi hoan ha goc hoai, bay gio no nga nhgieng nga ngua roi ma van ra hoa, de thuong chu khong "cung dau" nhu dam cam cu cua nha em! hihihi!!!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails