27 February 2011

Huệ Mỹ - Exotic Star

Vậy là sau Supreme Garden, thêm một em huệ nữa của Maria gởi cho năm 2008 đã trổ bông.



Em này mình định ép cho trổ vào dịp Tết Âm lịch, nhưng mãi đến nay gần hết tháng Giêng nó mới chịu nở. Chắc là do mình đem lên TSV trời lạnh quá nên nó không phát triển nhanh như ở Saigon được.


Exotic Star có họ hàng với Papillio Butterfly nên hồi còn búp nhìn rất giống Papillio.


Nhưng khi nhìn kỹ thì thấy Exotic Star vẫn khác hẵn Papillio, mặc dầu thoạt nhìn dễ nhầm lẫn.

Mình thích cái vân hoa rất ấn tượng của nó. Nghe mọi người trên GW bảo rằng Exotic Star không self được, để mình thử cross nó với mấy em huệ đang nở xem có kết quả gì không.



Kỳ này Exotic Star có hai vòi bông, vòi đầu chỉ có 2 bông thôi, chẳng biết vòi thứ 2 mấy bông. Sau em này, mình còn đang đợi Candy Floss và Fairy Tale, cũng là huệ của Maria gởi cho hồi nẵm.

2 comments:

Họa sĩ nghèo said...

Chào cô Hà Xuân, con biết cô đã lâu qua WTT nhưng toàn làm anh hùng Núp. Con cũng mê trồng cây từ bé, giờ cũng có vài cây cẩm cù, lan, vài loài hoa khác cho đẹp vườn nhà. Cám ơn cô đã chia sẻ kinh nghiệm trồng cây. Con mê mẩn nhất cẩm cù và Lan Huệ của cô. Cẩm cù nhà con cũng đang có vài chậu ra hoa cô ạ, ngắm thành quả của mình chăm bẵm thích không chịu được :)

Hà Xuân said...

Cám ơn bạn.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails