13 February 2011

Trở mình

Cây Liquidambar WCR cứ đến mùa lạnh là lá trở vàng và rụng hết.


Trước mình trồng nó trong cái chậu to, núp dưới giàn bông giấy. Không biết tự lúc nào nó đâm cái rễ xuống đất và bám cứng ở đó, không thể đem cái chậu đi chỗ khác được.


Hỏi Al làm sao để dời nó ra trồng vào đất, anh ấy kêu đợi khi nó rụng hết lá thì cắt rễ, nhấc chậu đi. Hôm tết DL có chú em đến chơi TSV nên hai anh em họ cùng nhau "xử" cái rễ, song vẫn để nguyên cái chậu núp lùm vì mình không muốn đem ra chỗ khác mùa nắng này không ai tưới sợ nó ngủm luôn.
Hồi hộp theo dõi, không biết cái rễ bị cắt có làm cho cây chết không. Hôm nay mừng quá phát hiện trên những cành trơ trụi đã có rất nhiều nụ và lá mới.




Thế là yên tâm. Mình sẽ đào một cái hố thật to rồi cho compost vào, đợi đến mùa mưa sẽ di dời em Liquidambar này ra vườn. Hy vọng nó sẽ mọc cao để mỗi khi mùa lạnh tới mình được chiêm ngưỡng màu lá vàng-đỏ của nó.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails