17 May 2011

Hoa tuần này ở TSV

Tuần này TSV có nhiều hoa, có hoa lạ, có hoa quen.

Bắt đầu từ thềm trước và quen nhứt là em hồng nhung. Cây hồng này mình trồng cách đây khoảng 5 năm và từ bấy đến giờ vẫn cứ đều đặn trổ bông.
Bên cạnh em hồng nhung là em cẩm tú cầu. Em này liên tục thay đổi màu hoa, từ xanh đến hồng rồi trở lại xanh, tùy theo tình hình của đất: lúc nào thiếu dấm thì màu hồng, cho tí dấm lại xanh. Đợt này bông toàn xanh.

Vòng xuống "thung lũng" là là đám hồng ri (Cleome) gieo từ hạt lấy ở Guangzhou. Mình nhớ là lúc lấy thì nhiều màu mà sao giờ bông trổ ra toàn trắng?!?! Hay lại là... cây quýt ở Giang nam thì ngọt mà đem trồng ở Giang bắc thành chua???

Tiếp theo là thược dược. Cây thược dược này mua (nhưng chưa trả tiền) của ông xe ôm gần chợ. Đây là cái bông đầu tiên của nó.

Lên trên sân sau là bông nhật quỳnh hồng.

Cuối cùng ở phía sau nhà là một bông mới toe, em Nigella, lạc loài từ đám hạt nào không biết.

Tuy rằng chẳng có hoa gì đáng giá, nhưng chỗ nào cũng có hoa là thích rồi!

7 comments:

Unknown said...

Con chào cô,
Nhìn vườn hoa của cô thật là thích. Con là “fan” hâm mộ cô và các chị em ở vườn hoa webtretho, nhưng con chi biết ngắm và thầm cảm ơn chứ chưa hề dám lên tiếng, bởi con chưa có gì để khoe, vẫn đang mơ một ngày mình có được một vườn hoa thật đẹp. Con có một mảnh vườn nhỏ ở quê và đang học hỏi kinh nghiệm từ cô và các mem bên webtretho. Thực tế thì con "lực bất tòng tâm", muốn nhiều thứ nhưng chưa thể thực hiện được, cảm thấy trong lòng thật khó chịu.
Một lần nữa cảm ơn cô hàng ngày đã cho con ngắm nhiều hoa đẹp và chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu.
P/s: con là katy_mom.

nhugiao said...

COn chào cô, con là thành viên mới. con vừa đọc được bài Hoa Quỳnh của cô, đúng hoa con thich1 lại tìm kiếm mãi chưa ra nên nhin thấy là con mừng qu1a viết comment xin cô 1 cành luôn mà không kịp biết gì về cô cả, mong cô bỏ qua. Bây giờ thì con đã được đọc và tham quan ca vườn hoa của cô, thật đẹp, con cung rất mong muốn được 1 vườn hoa bé bé, xinh xinh nhưng chắc không bao giờ được như vườn của cô vì con ở TPHCM. nếy có thể thì cô cho con xin 1 cành hoa Dạ Quỳnh để trồng. số điện thoại của con là 0908629262, con tên Như. con cám ơn cô rất nhiều.Chúc cô luôn khỏe và vườn hoa của cô luôn xanh đẹp.

Hà Xuân said...

Như: khi nào cô về Saigon, cô sẽ tặng con một nhánh dạ quỳnh nhé.
Cám ơn con đã ghé TSV.

Thanh Kiều: cô rất vui được "gặp" con ở đây.

Unknown said...

Cô ơi ! Trước tiên cho con cảm ơn cô rất nhiều về những kinh nghiệm cô truyền đạt lại. Sau là cô có thể cho con xin một nhánh dạ quỳnh kg ạ. Con rất thích cây này mà tìm hoài kg có ạ. Con cảm ơn cô nhiều. Chúc cô và gđ đc nhiều sức khỏe, hạnh phúc.

Hà Xuân said...

thuy ninh lâm: cô rất sẵn lòng. Con sống ở đâu? Nếu ở Saigon thì con có thể ghé cô để lấy nhánh dạ quỳnh sau lễ 1/5 nhé.

Unknown said...

Con cám ơn cô nhiều lắm. Con sống ở q.10 cô ạ. Sau lễ cô có ở sài gòn hả cô. Cô cho con xin địa chỉ con sẽ ghé thăm cô luôn được không ạ. Chúc cô và gia đình có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, hạnh phúc.

Hà Xuân said...

thuy ninh lâm: con cho cô số phone, cô sẽ nhắn tin địa chỉ nhé.
Cô sẽ không publish số đt của con để bảo đảm riêng tư, yên tâm.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails