18 May 2011

Petunia / Dạ yên thảo ở TSV

Do điều kiện sống không thuận tiện để chăm sóc tốt nên TSV ít trồng hoa annuals / một mùa, nhất là những loại một mùa khó tính như DYT.  Thế nhưng cũng khó cưỡng lại sự quyến rũ của DYT nên thỉnh thoảng mình cũng mua 1, 2 chậu về làm đẹp vườn "ngay tắp lự".


Hồi mới có TSV, DYT cũng có vị trí khá ưu tiên. Nhưng dần dà nhận ra sự "đỏng đảnh" của ẻm nên từ từ ẻm bị lơ đẹp cho mãi đến gần đây, khi mình đã có thêm chút ít kinh nghiệm với tụi annuals.
Kỳ này, TSV có hai chậu DYT khá rực rỡ.



Tuy là chăm hơi cực nhưng bù lại bông đẹp cũng ưa nhìn!

4 comments:

lylan43 said...

Chào HX. Chị có một chậu dạ yên thảo, nhưng nó chết mất rồi mặc dù chị chăm sóc nó rất kỹ. HX có thể cho chị biết một vài nguyên tắc trong việc trồng dạ yên thảo được không? chị có những tấm hình chụp sản phẩm của chị muốn "khoe" với HX mà không biết làm cách nào. Chúc em luôn khỏe và xinh đẹp.

therese said...

em chao chi, lau qua khong co gio len mang nen...........quen mat chi roi,hihihi!!!!
hom nay vo xem suong mat qua! hoa oi thoi la hoa!
sao, cam cu cua chi van "trung thanh" voi chi chu? con cua em thi chet het tron roi ,vi bi loai "cochenille" tan cong du doi (em khong biet goi tieng vn la gi) buon ghe noi!.

chi Ha xuan oi, cho em hoi tham, nghe chi noi bon nuoc dam cho cam tu cau, vay chi lam nhu the nao, chi dum em voi, vi hortensia cua em mua la mau tim xanh nhung cuoi cung tui no tro toan la hoa mau hong thoi.,
em cam on chi nhieu nhe!

Hà Xuân said...

Chị LyLan: chị cho em email đi, rồi em sẽ reply cho chị. Lúc ấy chị sẽ gởi hình cho em qua email nhé. Chị đưa email của chị thì chỉ có 1 mình em thấy thôi, nếu em đưa email của em lên đây sẽ trở thành công cộng mất, nên không tiện. Vậy đi, chị nhé.

Therese: hôm nay mình mới trình làng cẩm cù đó, bồ vô xem nhé.
Cẩm cù của mình tốt lắm, nở bông ì xèo à.
Chia buồn với Therese vụ cẩm cù bị "cochenille" nha.
Còn vụ "tưới dấm" cho hortensia là để hạ độ pH, vì hortensia trồng ở đất có độ pH cao (7, 8) thì bông của nó màu hồng; ngược lại độ pH thấp (5, 6) thì bông màu xanh. Đất chỗ mình "ngọt", nên mình phải tưới dấm đó bồ ơi.
Bồ pha 1 muỗng caphê dấm vào 1 lít nước rồi tưới mỗi tháng nhé.

Hà Xuân said...

Chị LyLan: em quên nói chuyện trồng dạ yên thảo với chị. Ngoài Hanoi mùa này trở đi khó trồng DYT rồi chị ơi, vì trời nóng quá. Em dự định tham khảo tài liệu rồi viết bài trên blog "Chuyện trồng cây" của em đó. Bữa nào có bài chị ghé đọc cho cụ thể nhé. Cám ơn chị. Chúc chị vui.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails