24 May 2011

Sắc màu

Mùa này tuy rằng chưa mưa nhiều nhưng sáng thì nhiều sương và chiều trời luôn âm u nên cây cối ở TSV nhìn xanh tốt và trổ bông rực rỡ.

Đám cúc trắng / Shasta daisy, sau đợt nhổ lên trồng lại đã hồi sinh; sáng nào cũng có bông mới nở.

Mấy khóm huệ mưa / Rainlyly ở thềm trước kiên trì trổ bông. Tội nghiệp có hôm sáng ra mình thấy một hai cọng, chưa kịp nở đã bị ốc nhớt cắn rớt nằm dưới đất. Cũng may là nhiều nụ nhiều bông nên vẫn còn nhìn thấy chúng.
Khóm cúc nữ hoàng / Verbena mua ở Gò Vấp hồi đầu tháng cũng yên vị ở thềm trước. Hôm nay chắc là chúng đã bén rễ sang đất trồng nên bông nhiều, nhìn rất thu hút.
Đây là em cosmos ngoại nhập rơi hạt xuống đất rồi mọc trở lên. Cosmos bao giờ cũng là lực chọn số 1 ở TSV vì khả năng tự quản và lưu giống rất xịn của nó: chỉ cần trồng một lần sẽ có cây con trồng hoài!
Mấy em hoa này người Dalat gọi là Hồng ri còn mình thì gọi là Cleome, theo tên tiếng Anh. Em màu hồng-tím và hồng-trắng là người bản địa, còn em màu trắng tuyền là người nhập cư từ Guangzhou.




Sáng chiều mình đều bỏ ra hàng giờ đồng hồ để đi thăm ngắm tụi hoa. Nếu không có cây, có hoa... mình sẽ làm gì cho hết thời gian rảnh nhỉ?!?!

4 comments:

Tuli said...

Mấy em Huệ mưa ra hoa ì xèo cô nhỉ. 3 củ, cô cho con nở 8 bông rồi cô ạ. Thế mà trước đây, con cứ nghĩ rằng một củ chỉ có 2 vòi bông như Lan huệ. Thật là quê quá đi!

hong said...

Cây hồng tú cầu của mình vừa ra hoa, mời bạn vào xem http://thuhong79.blogspot.com/2011/05/hong-tu-cau.html

Co duoi tho said...

Co oi cosmo trong hinh ten la Daydream phai ko co?

Hà Xuân said...

Cỏ đuôi thỏ: cô cũng không nhớ em cosmos đó tên gì :)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails