20 September 2011

Hoa lan tuần này ở ĐGT

Trời vẫn còn mưa nhiều nên lan vẫn còn trổ bông. Tuần này một em cattleya "lá đơn" to đùng đỏ thắm vừa nở ra để chào đón chủ nhân trở về.


Em cattleya này là quà tặng SN hình như đâu vào năm 2007 tới giờ. Và nó, sau khi đợt bông có sẵn, đã "nín" suốt mấy năm trời tới năm nay mới chịu trổ bông.
Đợt trước nó trổ bông vào hồi tháng 5 vậy mà hôm nay nó đã lại trổ bông nữa rồi. Thì ra không phải là hoa lan chỉ trổ bông theo mùa mà là trổ bông theo "giả hành" - hễ có giả hành mới thì có bông với điều kiện cái "tai mèo" của giả hành mới không bị... chai.
Ngoài em Catt này còn có một em hồ điệp "gì" (vòi hoa cứng, vươn thẳng, hoa nhỏ hơn hồ điệp Đài loan) cũng đang trổ bông.



Và cả em hồ điệp WCR trổ từa lưa hôm trước đến nay vẫn còn trụ lại.


Rồi là hai em dendro được bó ghép vào gốc cây trong vườn nữa. Nói chung, chúng nó có vẻ chen chúc để trổ bông đặng hưởng cho hết mùa mưa hay sao í!



Mình trồng Cattleya bằng dớn cọng mua ở Bảo Lộc, và treo tụi lan dưới cái giàn sử quân tử ngoài góc cà phê còn dendro thì ghép vào gốc cây. Và cũng chỉ bón phân khi nào... nhớ.
Mình có nhận xét cho bản thân là... thường những giò lan đã có bông sẵn mua ở cửa hàng về, sau khi tàn đợt bông đó, phải mất nhiều mùa sau mới trổ bông trở lại. Có lẽ chúng đã bị thúc ép cho trổ bông để xuất trại nên sau đó là kiệt sức chăng.

2 comments:

Misasaigon said...

Em Ho diep o tren cau truc hoa la qua co nhi! Cam on co. Misa

Đoàn Chí Hiếu said...

Cô ơi, cô coi dùm con đây có phải là trúc lan không cô? Bạn của con ở Đức Trọng tặng nói là trúc lan, nhưng con nhìn không giống, cô định danh nó dùm con nha cô, hình ở link bên dưới đó cô:
http://doanchihieu202.blogspot.com/

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails