03 September 2011

Hoa mới & Hoa cũ

Ở TSV hôm qua có một em hoa mới - Camellia / Trà my "vô tâm", màu hồng phấn.

Người ta gọi loại trà my này là "vô tâm" bởi vì các cánh hoa sẽ nở bung hết, chứ không có cánh nào "khum khum" ở giữa tâm cả! Nghe cũng lạ nhưng đó là cách dân gian "Dalat" phân biệt các giống trà my.
Về ĐGT thì là một đám hoa cũ. Em hồ điệp bữa hổm định đem lên núi để chưng cho được lâu nhưng vì em ấy "ngều ngào" quá, đem không được phải để lại hôm nay nở gần hết mấy cái nụ rồi. Nhìn rất chi là rực rỡ!


Em hồ điệp này mà ở TSV thì sẽ từ từ, mấy ngày mới bung một nụ, và chắc chắn cả chậu sẽ tươi rói cho đến qua Tết AL!
Cây chu đinh lan mini / Spathoglottis vẫn cứ còn tươi xinh. Không những thế, ẻm còn tòi thêm hai cái vòi bông nữa mới thương chứ!


Tiếp theo là em nắp ấm Rafflesiana. Cái ấm thượng hôm nay bung ngược cái nắp lên trời, chắc là để bắt cho được nhiều muỗi!
Ngoài cái ấm đã trưởng thành này, Rafflesiana cũng đang manh nha mấy cái ấm thượng nữa. Em ấy đang ngã ngớn trên đám cây lủ khủ bên dưới, chắc nó tưởng đang ở trong...rừng!

Túm lại là... thích mùa mưa!

Tái bút: Kỳ này chủ blog quyêt định những tấm hình dán trong blog sẽ có "dấu" ngay giữa hình để tránh tình trạng "nhận vơ". Hy vọng bạn đọc không thấy xấu!

3 comments:

bechuot said...

tuy có dấu mộc ở giữa nhưng con vẫn thấy đẹp, cô chụp hình hoa thiệt là đẹp. heheh. với lại Cô làm chữ trắng nên nó cũng chan hoà với toàn cảnh chứ ko bị chỏi lắm đâu Cô.

Anonymous said...

Chào Chị,
Cái ấm rằn ri đẹp và độc đáo ghê. Vườn của Chị nhiều “thuốc độc” bảng A quá !!!

Hà Xuân said...

Bé Chuột: cám ơn nhận xét của con nha.
Anonymous: cám on bạn có lời khen "thuốc độc bảng A".

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails