19 September 2011

Tillandsia cyanea

Cây tillandsia cyanea đã đến thì nở rộ, đã có 6/8 cái quạt hồng được kẹp thêm nơ tím rồi. Nhìn những "lá quạt" khép chặc, không thể hiểu nổi cái "nơ" yếu đuối kia làm sao mà chui ra được mới tài!


Tillandsia cyanea này cũng lạ, nó không chịu nở rộ một lúc nhiều cái nơ mà cứ cái này sắp tàn thì cái kia mới chịu trổ tiếp.


Ở những nơi có khí hậu "khác hơn Dalat", em cyanea này không được thắm màu và mũm mĩm như ở Dalat. Và cũng có nơi em ấy không trổ bông mà lại... đẻ cây con!


Tillandsia thuộc họ "cây không khí" nhưng là loại terrestrial, tức là trồng trong chậu chứ không phải treo tòn ten. Giá thể mình trồng em ấy ... cũng lại là dớn Dalat.


Khi cây bắt đầu ra "quạt" thì nó cũng bắt đầu nhảy cây con. Mỗi một cây mẹ có thể nhảy thêm từ 3-6 cây con và cây con sẽ mất 2 năm để trổ bông.

2 comments:

HIENCHAU said...

Thật ngưỡng mộ chị quá đi, em cũng là dân Dalat nè chị,nhưng em hiện sống ở Saion mười mấy năm rồi... hoa quạt Ba tiêu của chị thuộc hàng hiếm đó, nhà chị ở đâu trên Dalat, thích nhứt là bông trên cái cổng vòm nhà chị đó... xinh quá không có gì để diễn tả được hết... Vườn của chị giống vườn địa đàng nơi hạ giới quá!!!

Hà Xuân said...

Hiền Châu: TSV ở xã Xuân Thọ, nhưng đây không phải là nhà chính của mình; gia đình mình vẫn sống ở Saigon.
Cám ơn bạn có lời khen.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails