13 November 2011

What're blooming in TSV today

Bao giờ cũng vậy, những ngày đầu trở lên núi rất bận rộn dọn dẹp vườn tược nhà cửa nên mình không có nhiều thời gian cho đám cây. Hôm nay cầm máy hình đi quanh để chụp hình.
Kể cũng lạ, mình không hình dung được là đám hạt Annette gởi cho mình lại là những em daylilies có thể rebloom trong cùng một năm vào mùa thu, sau khi đã tưng bừng trổ bông dạo hè. Ấy thế mà tụi nó vẫn tiếp tục trổ những vòi bông muộn. Thích thật luôn. Mình đang nghĩ bụng là sau đợt này sẽ chuẩn bị một bồn đất để di dời tụi nó ra một chỗ dễ nhìn dễ thấy nhất để mùa tới không bỏ lỡ một em nào.




Rồi em cleome F-1 còn sót lại của đám hạt lấy từ Guangzhou, một màu trắng tinh khiết. Mình đang đợi đám cây con màu hồng và màu tím nhổ về trồng từ đợt trước. Hôm nay tụi nó cũng đã có đứa sắp bung bông rồi.



Thích nhứt hội là hai cây poinsetta; một em trong chậu được "phục sinh" từ cái cây mua ngoài chợ về từ năm 2009 và một em trồng ngoài vườn. Nhìn chúng lại thấy háo hức một mùa Giáng sinh an lành ấm áp.





Mời bạn tiếp tục thăm TSV vào ngày mai nhé.

2 comments:

Đào thị Mận said...

Chào HX chị lập blogspot để vào các trang của em và mấy người bạn. mới làm quen với blog này, còn lúng túng lắm, chị chưa post được hình lên.

Hà Xuân said...

Chị LyLan: nếu chị muốn đưa hình lên blog, chị tìm chỗ có ghi "Add image", nhấp chuột vào đó rồi làm theo hướng dẫn là được ngay chị ạ.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails