25 June 2010

Mùa cỏ lan chi

Năm ngoái những bụi cỏ lan chi của mình lần đầu tiên trổ bông, mình cũng không biết nó tên gì. Năm nay, đến hẹn lại lên, chúng nó lại trổ bông.


Nhiều người nói rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy bông cỏ lan chi và không nghĩ rằng chúng có bông. Có lẽ cỏ lan chi trồng ở các nơi khác không phù hợp khí hậu nên không trổ bông còn ở Dalat này, mùa mưa đến là mấy em này trổ bông tưng bừng.


Mình trồng hai loại lan chi, loại xanh tuyền và loại variegated. Theo nhận xét của mình thì tụi xanh tuyền sống mạnh hơn tụi variegated.
Năm ngoái mình lại đem tách chậu bụi variegated để trồng vào hai cái chậu ly cùng với ivy nên năm nay nó không được sung cho lắm. Thôi đợi vậy.




Thôi đợi vậy.

7 comments:

thuytrangpt said...

Chào Cô,

Tình cờ khi tìm hình hoa cỏ lan chi trên Google em được biết đến blog của Cô. Em rất thích những hình ảnh và bài viết về cỏ cây hoa lá của Cô. Em cũng có trồng vài loại nhưng chưa dày công chăm sóc như cô.
Xin được làm quen với Cô ạ!

Phan Thị Thuỳ Trang - Bình Dương

Hà Xuân said...

Cô chào em. Cô cũng rất vui được làm quen với em.

Thúy Hoa said...

Đọc trên blog của chị em mới biết cỏ Lan chi cũng có hoa. Hôm qua trong khi tỉa bớt lá cho đám Lan chi ở nhà, em phát hiện ra cỏ nhà mình cũng sắp trổ bông. Hoa này giống loài Linh lan (Lily of the Valley)chị nhỉ. Vui quá, nên vào khoe với chị đây!

Hà Xuân said...

Chúc mừng Thúy Hoa nha. Ít ai để ý là cỏ Lan chi cũng có hoa hén. Em nói đúng, nhìn hoa của Lan Chi rất giống với Lily of the Valley.
Nghe nói ở Dalat này người ta cắt bông cỏ LC để bán bó hoa cô dâu đó em.
Năm nay mấy bụi cỏ ở TSV cũng vừa mới bắt đầu nhú vòi bông thôi.

Unknown said...

Con ở Đồng Nai, chỉ thấy cỏ Lan chi màu xanh trắng thôi à, nhờ coi blog cô mới biết có thêm loại chỉ màu xanh, hoa của nó nhìn thích quá! Con có 1 bụi nhi đồng, không biết chất trồng không thích hợp hay sao mà thấy chậm lớn quá! Cô trồng bằng soilless mix luôn hả cô?

Hà Xuân said...

Thy Nguyễn: dù là "cỏ" thì khi trồng vào chậu cô vẫn dùng soilless mix và cho ăn uống đầy đủ đó con.

life goes on ... said...

Con chào cô,

Nhà con chủ cũ trồng một hàng dài trên lối vào nhà, nó ăn lan ra cỏ . Nhổ hoài không hết . Ghét quá nên ông xã đòi đào lên. Năm ngoái hai vợ chồng hì hục đào, gốc nó to quá mà rể thì nhìn khủng khiếp lắm . Tới giờ chồng con sợ loài này lắm, vì kiểu mọc lan tràn của nó .

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails