20 November 2010

Hoa dại

Hổm giờ TSV không có nắng, lại gió nhiều nên mình lười lao động quá, chẳng làm được việc gì nên hình dáng cả. Kiểu này đến Tết lại "vườn không nhà trống" mất!
Mấy cái bồn trồng bông cũng không có nhiều hoa lá, phần lớn đã qua mùa và đã bị nhổ bỏ rồi. Chỉ còn đám hoa dại linh tinh thôi.
Mấy dây Nasturtium bị nhổ đi bỏ vào cái chậu không với ý định ... phơi cho nó khô nhưng nó không khô mà còn sống mạnh mẽ vì suốt mấy tháng nay trời luôn có mưa. Ôi cái giống hoa dại bao giờ cũng có bản năng sinh tồn cao.




Nhưng nhờ vậy mà còn được ít màu sắc sinh động.
Ngoài ra mình cũng khá bất ngờ khi phát hiện trong đám Spathoglottis plicata mình đem trồng hồi lâu rồi không những chỉ có màu trắng-hồng mà còn có cả màu tím nữa. Thế mới hay chứ! (Cám ơn bồ tèo Nga nha, cứ bị mình kêu đòi màu tím suốt, giờ thì khỏi bị kêu đòi nữa rồi hén!)



6 comments:

hoachieutim said...

Xin chào cô Hà Xuân!
Em là thành viên mới của Blog Túy Sơn Viên. Ngày nào em cũng theo dõi Blog của cô (vì "ghiền" hoa đẹp. Hoa cảnh ở Túy Sơn Viên rất rất rất đẹp, em mê lắm. Khi nào đi du lịch lên ĐL em sẽ đến TSV để tham quan mới được.
Thành viên mới tên Mẹ Mèo (sở dĩ có tên này vì ở nhà ai cũng gọi như thế hết từ khi có Mèo con chào đời)tại Cần Thơ.

Daisy said...

Cô ơi, sao cô không trồng Dã quỳ? :-)

Hà Xuân said...

Mẹ Mèo: cám ơn cháu đã ghé TSV nhé. Khi nào có dịp cháu có thể đến thăm TSV ở ngoài đời nha.

Daisy ơi, đối với người ở nơi khác, dã quỳ là một loài hoa dễ thương rất đặc trưng của Dalat. Nhưng đối với nguời Dalat, dã quỳ không được yêu quý như vậy đâu bởi vì nó xâm thực ghê gớm lắm; chỉ cần một cây thôi là cả vườn sẽ chỉ còn có dã quỳ sống sót mà không một thứ gì khác có thể chen chân! Vì lẽ đó cháu ít khi thấy dã quỳ mọc trong vườn; chúng chỉ ở ngoài núi, ven đường đi thôi.
Cám ơn cháu đã ghé blog.

therese said...

da quynh la cay gi vay chi?
hoa hinh 1 an duoc do, chi co biet khong? o ben day , nguoi ta lay hoa tron salade an ngon lam! hoa capucine, chi giu lai hot nam toi gieo lai, tha ho co hoa! loai hoa nay thu hut cac loai ray nen nguoi ta luon trong 1 bui capucine o trong vuon de thu hut cac chu bo ray , nho do ma ray bo khong "di lang thang sang may cay khac do chi! day la mot phuong thuc diet ray ma khong dung den DTT thuoc hoa hoc do! ma lai co cai loi thu hai la capucine thu hut cac con canh cam (coccinelles) den an ray nua, mot cong ma hai chuyen! thien nhien tao hoa rat thong minh ,chi ha!

Cỏ Tranh said...

CT thích hoa dại lắm, tình cờ vào nhà bạn, không muốn ra, chần chừ hoài nè!

Hà Xuân said...

Therese: dã quỳ là một loại hoa dại, mọc ven sườn núi ở Dalat. Cứ hễ hết mùa mưa chuyển sang mùa nắng thì nó nở rợp trời, màu vàng. Nó nhìn giống Hướng dương, nhưng bông nhỏ hơn.

Cỏ Tranh: người mà bạn gọi là "bạn" ấy, năm nay 60 tuổi rồi đó nha :-)
Cám ơn bạn đã ghé TSV.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails