14 November 2010

Tố liên / Torenia

Hoa Tố liên, có người còn gọi là Mắt nai, có tên tiếng Anh là Torenia hay Wishbone flower, là một loại hoa cực kỳ dễ tính. Chỉ cần mua cây giống về trồng một lần thôi là bạn sẽ có cây Tố liên mọc đầy trong sân, trong chậu năm này qua năm khác.
Đám Tố liên của mình nhập cư về ĐGT cách đây lâu lắm rồi, mình chẳng còn nhớ nữa. Và cứ thế trong vườn nhà mình lúc nào cũng đầy Tố liên!




Tố liên có nhiều màu, nhưng hiện giờ ở nhà mình chỉ có 4 màu, trong đó màu tím thẫm có vẽ sung sức nhứt. Qua năm tháng, bây giờ nhìn lại chỉ còn màu này là đông đúc nhất.


Sáng nay, phát hiện em Tố liên này có màu tím huế, lại nằm ngay tia nắng nên nổi lên cái viền trắng trắng, dễ thương ghê!




Nếu bạn muốn có một loài hoa dễ trồng, tự gieo tự mọc (self-seed) thì Tố liên là một chọn lựa hàng đầu và sẽ chẳng bao giờ làm bạn thất vọng!

5 comments:

ĐÁ said...

Ồ, tình cờ đi lạc vào Đặng Gia Trang, được chiêu đãi tiệc hoa lá cây cỏ thiệt hay!
Cám ơn chủ nhà.

Hà Xuân said...

Cám ơn bạn.

hothithuyhang said...

Hix, nó dễ tính thế mà sao hồi trước con bê một bụi ngoài hàng hoa về, được mấy tháng nó lụi hết hoa rồi chết queo luôn :(

Hà Xuân said...

Thúy Hằng: Torenia là hoa một mùa mà, hết hoa là nó rụi. Vấn đề là...cây mẹ rụi thì đã có hạt của nó lưu lại và sẽ có thế hệ cây con tiếp nối. Chắc là cháu để chậu hoa ở... sàn bê-tông nên không có hạt nào mọc được! :((

Trinh Tâm said...

Chào cô! Cháu có chậu Torenia màu hồng phấn đang ra bông dù nhìn không được sung sức cho lắm, cô có thích màu hồng không để khi có hạt cháu gửi cho cô, cháu thích màu tím hơn và đang tìm giống!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails