22 November 2010

TSV ngày nắng ấm

Hổm giờ ngày nào trời cũng mưa hoặc âm u, được bữa hôm qua Chủ nhật có nắng nhìn mọi vật hớn hở hơn hẳn.


Nguyên cái bồn cây đào, giờ chỉ còn cái góc "tự quản" này là nhìn xôm tụ thôi, vì khoảng ở giữa hôm nọ mình trồng một mớ Lupin con và Cosmos "ngoại" nhưng... chúng không lớn.


Bụi Iresine miệt mài trổ bông, những chùm bông li ti xinh xắn. Sau đợt này mình sẽ cắt gọn để giâm lại.


Đám Spathoglottis plicata đem từ ĐGT lên trồng có vẻ thích khí hậu ấm áp chứ không ưa lạnh lẽo như trên này. Mặc dầu chúng vẫn trổ bông, nhưng những vòi hoa rất nhanh rụi, không như dưới kia trổ hoài trổ hoài. Thảo nào trước giờ mình không thấy ai trồng Sphat. ở trên này cả.


Vái sao cho trời nắng ấm vài ngày để mình còn trồng trọt trước khi xuống núi nữa chứ.

3 comments:

hoachieutim said...

Cô ơi! bụi hoa tim tím là hoa gì mà dễ thương đến thế?
Ở ĐL thật là thích đến cỏ dại mà hoa của chúng cũng đẹp huống hồ chi là các lại hoa được trồng và chăm sóc cẩn thận.
Cô cho cháu hỏi xíu nhé: thành viên của Dalatrose có tên là Mai Chieu Thuy không biết có bà con gì với không mà sao cháu thấy bạn ấy khoe những chậu African violet rất giống của cô. Cháu rất mê loại hoa này nhưng tìm hoài không thấy có ai bán ngay cả ở TP HCM.
Nhắc đến Cosmos mới nhớ, hôm chiều Thứ bảy vừa rồi cháu rủ chị bạn làm chung cơ quan đi mua cây giống. Thật là hên hết biết vì chỗ bán kiểng mới mang về 2 cây cosmos hồng và tím, mặc dù chúng đi đường xa (tận TPHCM về tới Cần Thơ)hoa lá bầm dập hết nhìn thấy ghê nhưng vì thích quá nên mua đại về chăm sóc coi chúng có sống và trổ hoa được không. Bởi vì mục đích chính là lấy hạt để sau này gây giống, còn bằng ngược lại thì kể như mất cả chì lẫn chài. Đúng là trồng cây thì phải yêu thương và chăm sóc chúng như con mình vậy.
Thank cô!

Hà Xuân said...

Mẹ Mèo: MCThủy là con gái của cô đó.
Con hỏi "cây hoa tím tím" là cây nào? Trong mấy cái hình trên đây, cái nào cũng có hoa "tím tím" nên cô hổng biết con định nói về cây nào?!?!
Cosmos màu hồng-tím e rằng không sống ngon lành ở Cần Thơ được đâu con à. Thôi cứ trồng thử, nếu cây chết thì coi như đóng học phí hén.

hoachieutim said...

Cô ơi cháu hỏi bụi hoa tím ở cái góc "tự quản", hình thứ hai, phía ngoài bên trái í!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails