07 February 2011

Túy sơn viên vào Xuân

Hôm bữa trước Tết ông ngoại Biam lên TSV để chăm sóc đám cây cỏ giùm mình, ông nói cái vòm hồng đẹp lắm. Hôm mùng 3 vừa lên đến nơi mình đã suýt "ngất trên cành quất" vì cảnh tượng của cái vòm hồng: chi chít là hoa.


Cái vòm này chỉ mới hình thành chưa được 1 năm, nhưng nhờ vừa rồi cắt tỉa kỹ nên đợt này nó đượm bông dữ quá.


Không những cây hồng leo trên cái vòm trĩu bông, hai khóm hồng dại khác cũng đầy nhóc bông là bông. Tất cả cũng chỉ vì vừa rồi mấy người landscapers đã cắt cụt tụi nó.


Thế mới biết đám hồng dại này, muốn cho nhiều hoa cần cắt tỉa bạo tay.

10 comments:

hoatamxuan said...

Chào chị Xuân !
Tôi cũng đang ngất ngây với vòm hồng của chị đây.
Miền Nam mình, có nơi nào ngoài Đà Lạt trồng được hồng nầy ra hoa chưa chị?
Khóm hồng dại của tôi làm cách nào đi nữa... vẫn lá và lá.
Chúc chị tràn đầy sức khỏe !

Hà Xuân said...

Chào chị Hồng năm mới! Tôi cũng không biết là loại hoa hồng này có trồng được ở nơi khác không nữa. Tôi cũng có tặng cho một người bạn trồng thử ở Saigon nhưng không nghe người ấy nói là nó có trổ bông hay không. Ở Dalat thì trồng quá dễ dàng mà bông cũng trổ nhiều lắm, như chị thấy đấy. Có điều loại này không có hương thơm chị à.

Unknown said...

Chào cô Hà Xuân, cháu biết blog của cô qua WTT, mỗi tội mọi người lên tầng mười mấy rồi mới ngồi đọc tầng 1 :) Cháu yêu hoa và thích chụp ảnh hoa. Túy Sơn Viên hệt như ngôi nhà trong mơ của cháu với cửa sổ trắng và vườn ngập hoa, xem đến cái vòm hoa tầm xuân này thì ngất mất vì đẹp quá. Rón rén xin làm học trò của cô mặc dù phải 1 năm nữa cháu mới có cơ hội làm vườn, và chỉ là nhà cuối tuần cũng không có thời gian chăm sóc nhiều. Từ giờ đến đấy thì tạm thời học lý thuyết và trồng vài cây trên sân thượng vậy.
Quỳnh Phương.

Hà Xuân said...

Chào Quỳnh Phương, cám ơn cháu đã ghé blog của cô. Mong gặp cháu trên "lớp" :-)

Anonymous said...

Con chao co Ha Xuan. Sau khi nhin thay dan bong hong dai, con phai noi CON YEU CO :) vi con luon yeu thich hoa hong dai, con luon mo uoc sau nay mua nha, co vuon se trong that nhieu hoa hong dai nay. Con that su rat rat rat nguong mo co va con luon yeu qui nhung nguoi nhu co vay, con muon noi nhieu lam, nhung so co lai ngji con noi qua :) hihihi. Con co dieu nay phan van ,khong biet hoa hong dai nay co the trong trong Saigon duoc khong a? Con hy vong co se noi " YES" khong thi uoc mo cua con tan thanh may khoi mat, con that su rat yeu hoa hong dai nay co a. Co cho con gui loi chuc suc khoe co va gia dinh nhe. Kiss co....

Hà Xuân said...

Anonymous: hồng dại có thể trồng được ở Saigon nhưng có bông hay nhiều bông không thì chưa nói được, con ơi. Nhưng con cứ giữ ý tưởng đó đi, muốn là sẽ được mà.
Cám ơn con đã ghé TSV. Chúc con luôn vui.

Anonymous said...

Chào Cô Hà Xuân ạ. Đọc nhiều tài liệu thì được biết Nha Trang cũng có giống hồng cho hoa đẹp như của cô. Cô cho hỏi là giống hồng leo của Cô thì có thể tìm mua ở SG có không? Nếu không có thì có thể đặt mua của Cô được không?
P/S: tình cờ lang thang "lọt" vào đây rồi mê mẫn luôn B-)

Hà Xuân said...

Chào Anonymous. Cô không biết ở Saigon có bán hoa hồng dại "leo" này không, cháu ơi. Cô chưa kinh doanh cây kiểng nên rất tiếc là chẳng có gì để... bán cho cháu cả :))

Anonymous said...

Con chào cô, vào xem blog của cô con ngưỡng mộ cô quá xá luôn dzị đóa :) Bài nào cô viết cũng hay hết. Cô ơi, hoa hồng dại này trồng ở Cần Thơ được không cô? thấy cái vòm hồng của cô mà chít mê rồi

Hà Xuân said...

Anonymous: cô cũng không rành là có trồng ở Cần Thơ được không. Nhưng nếu con thích thì cứ trồng thử, có mất gì đâu hén.
Cám ơn con đã ghé blog.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails