30 June 2011

Đến hẹn lại lên - Cassia fistula


Năm ngoái cây Bò cạp vàng / Cassia fistula ở TSV bắt đầu trổ bông năm đầu tiên cũng tầm này. Năm nay, đến hẹn lại lên, nó cũng tiếp tục trổ bông.


Cây Bò cạp vàng ở ĐGT không "ngủ" nhiều như cây ở đây. Mình để ý thấy dưới đó, khoảng giữa mùa khô thì Bò cạp bắt đầu rụng lá và chẳng bao lâu sau đã thấy ra lá mới rồi ươm bông. Còn ở đây, em này ngủ miệt mài mấy tháng nhưng cuối cùng thì cũng đã thức dậy để trổ bông. Cũng như năm ngoái, những vòi bông của Bò cạp ở TSV không dài như ở Saigon nhưng có vẻ như năm nay bông nhiều hơn.

Cây Bò cạp vàng thuộc chủng loại cây "trụi lá để ngủ" (deciduous trees). Ngoài cây Bò cạp, hiện TSV còn có 2 cây deciduous trees như thế này; đó là em Crepe myrtle / Bá tử vi và em Liquidambar. Những cây này rụng hết là vào mùa lạnh khô. Cây Bá tử vi đến đầu mùa mưa ra lá trở lại, còn cây Liquidambar thì đầu mùa Xuân.

Kể ra ở xứ lạnh cũng thích vì có thể "nhìn cây biết mùa" chứ ở xứ nóng như Saigon thì quanh năm cây chẳng "ngủ"!

3 comments:

Monica Thuy Dieu said...

Nhin dep qua'. Nha em cung co 3 cay the nay, nhung khi hau cua Bình Duong khong lam cho minh cam giac nhu khi nhin Tuy Son Vien...dep quá

nhugiao said...

Cây bò cạp vàng này khi lớn mà ra bông thì rực rỡ cả cây ha cô. TSV cây gì cũng có, thích thiệt. hy vọng con sẽ được có dịp đến thăm TSV.

Hà Xuân said...

Như: đúng là khi nó trổ bông cả cây nhìn rất chi ấn tượng. Có điều trên đây lạnh nên nó không được sung như vậy con ơi.

Monica: cám ơn cháu đã ghé TSV. Chúc mọi điều tốt lành.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails