28 June 2011

Hoa bốn mùa

Dạo này trời hay mưa nên đám cosmos "tự quản" tưng bừng khoe bông khiến quang cảnh TSV trở nên rất "cottagery". Luôn luôn chỉ có 3 màu - hồng-trắng-tím - nhưng cosmos là cư dân thường trú bởi khả năng "tự sinh tự quản" rất cao của chúng.
Vừa rồi mình bón phân hơi quá tay chút xíu nên em nào em nấy chân dài miên man, nhìn rất sung.



Bên cạnh cosmos là Thunbergia erecta cũng tưng bừng khoe bông. Trước mình cứ phải rình mò từng cái bông nhưng giờ thì chụp nguyên một cây!
Cỏ lan chi, một loại "cỏ" mà ở xứ nóng bạn rất ít khi nhìn thấy hoa của chúng, cũng đang thi nhau trổ bông cùng chúng bạn. Đám cỏ này nhập tịch TSV năm ngoái từ Quảng Nam. Hồi nhìn thấy chúng ngoài ấy, mình ngỡ đó là một loại cỏ khác, giờ té ra nó cũng là loại mình đã trồng lâu nay ở TSV.
Rồi đến hai chậu lá màu hôm trước vừa giâm cành đến nay cũng đã nảy tược ngang ra lá mới, rực rỡ tươi xinh.


Tất cả đều dễ thương, phải không bạn?

8 comments:

hoacuc said...

Đúng là.:tất cả đều rất dễ thương.!
!Mà chị nè,
Em còn có một thắc mắc..rằng là..sao làm cư dân ĐL bao nhiêu năm rồi ,hình như em chưa bao giờ nghe chị nhắc đến mimosa?
Em vẫn tưởng ... cùng với đồi thông,2 bạn này chính là 'biểu tượng" của ĐL đó chứ.
Còn vụ dendro mùa xuân,em nghi ngờ mấy nhà vườn VN mình lại tùy tiện đặt tên... vô tội vạ!..rồi.
Nhưng,chị còn quên không nói em nghe rằng ..nó có mùi thơm không?
Cảm ơn chị đã trò chuyện với em, chị thật là dễ thương!!

Hà Xuân said...

Hoa Cúc: hồi mới tậu được mảnh đất TSV, ông ngoại Biam cũng đã đi mua ngay 7 cây Mimosa (Acacia - Golden wattle) đem về trồng một hàng trước cổng nhưng bị hàng xóm lén "giết" dần vì hình như họ sợ phấn của nó gây bịnh. Sau mình cũng có trồng một cây trong vườn nhưng không chăm được nên nó cũng chết.
Em nhắc, mai mốt chị lại đi khuân về trồng tiếp.
Cây lan Đuôi cáo có mùi thơm. Chị thấy hoa cây Đuôi cáo mọc ra từ một cái vòi bông dài, thòng xuống. Cây Dendro mùa Xuân trổ hoa như thế nào hả em? Từ vòi bông hay là ngay từ trong giả hành?

nhugiao said...

Cả tuần hổng được biệt tình hình sức khỏe các em nhớ các em quá cô ơi. Bây giờ nhìn thây mấy em khỏe mạnh, xinh đẹp thiệt là sung sướng. Mấy lá Quỳnh con giâm giờ đã ra rễ hết rồi đó cô, con hổng bỏ sót lá nào hết trơn, hihi. nhìn nó lớn ...thiệt la sung sướng. Con cám ơn cô nhiều lắm. Cô ơi, Mimosa ở ngoài có thơm lắm không cô, con thích mùi nước hoa mimosa lắm lắm mà con ở Sì Gòn nên đành bó tay.

Hà Xuân said...

Như: cô nhớ là hoa Mimosa có mùi hăng hắc. Mà nếu mình trồng nhiều cây này trong vườn có thể sẽ bị bịnh viêm mũi vì đến mùa hoa, phấn của nó bay tứ tung, hít vào không tốt đó con.

Hà Xuân said...

Hoa Cúc: chị vừa tìm thông tin trên Google, được biết lan "Dendro mùa Xuân" mà em nói có tên là Dendrobium Nobile. Như vậy so ra nó và cây Đuôi cáo là hai đứa khác nhau đó em à. Em có thể xem thêm thông tin tại đây.

oVihandmade said...

Đà lạt thật thần tiên cô ơi. Vi đến ở 1 ngôi nhà tím, bên đường Hòang hoa Thám, nhìn xuống đồi cfe. Có cây bơ, cây mận, cây hồng, đào, ..cây nào cũng trĩu quả, không hiểu vì sao luôn. Hoa thì tưng bừng nở, hoa nào cũng khoe sắc bằng tất cả tấm lòng. rất nhiều thể lạoi lạ mà Vi chưa thấy bao giờ. Mê mẩn DL quá, ghét DL luôn, ở bao nhiêu cũng không đủ. Có mua và đào về nhiều lọai hoa cỏ, Vi đang làm 1 vườn ươm nè cô ơi.

Hà Xuân said...

Mừng Vi thấy thú vị với chuyến thăm Dalat nhé.

oVihandmade said...

năm nào Vi cũng đi, năm ở lâu nhất là 1 tháng rưỡi. Mà càng đến càng thấy "giận" Đà Lạt quá. Tranh hết hoa cỏ, để các nơi khác quá héo hon.
Cô khỏe nhé! :)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails