08 June 2011

Hoa ngoài vườn - Hoa trong nhà

Mùa mưa cũng là mùa trổ bông của Dahlia / Thược dược. Ngoài vườn dạo này đã lác đác thấy bóng của chúng.

Hồi đầu mùa là một em thược dược đỏ.

Hôm nay là một em thược dược cam.

Và còn một em màu hơi lạ sắp sửa bung bông nay mai.

Tiếp theo là đám Aster daisy.

Em "Crepe Myrtle / Tường vy cánh mỏng" ngủ suốt mùa đông cũng vừa trổ một khóm bông đầu tiên từ ngày về định cư ở TSV. Hy vọng mùa tới em ấy sẽ sặc sỡ hơn.

Cây hoa dại "Butterfly plant" cũng trổ bông.

Trong nhà, vẫn là những chậu bông nhỏ nhắn xinh xắn làm ấm cúng không khí phòng khách.




Nhưng đặc biệt tuần này có thêm sự góp mặt của một em "cỏ". Hôm qua mình đã bứng em ấy ra khỏi cái Rừng Amazon và trồng riêng em vào một cái chậu xinh để trang trí phòng khách. Em cỏ này có xuất xứ từ Walnut Creek.


Cuộc sống thật là dễ chịu khi có cỏ cây!

8 comments:

oVihandmade said...

Thích quá chị ơi, mỗi lần lên DL, là phải thuê xe đi vào vùng xa xôi ngắm thược dược bên những bờ rào. ở Sg, em chăm rất kỹ, nhưng thược dược cũng không thể sống được nơi này. Hè năm ngóai, em đã trông thấy 1 em thược dược tím thăm thẳm ở DL, hoa to thiệt to, màu thấm đẫm, giờ em vẫn còn ngơ ngác. :)

Tuli said...

Ôi, thược dược! Ngoài Bắc, muốn ngắm thược dược thì phải khoảng thời gian trước đến sau Tết nguyên đán. Vậy mà cô đã có TD để ngắm, nhìn mà cứ như Tết đến nơi.
Một dạo, HN không thấy nhiều TD. Năm nay, đến bây giờ con vẫn thấy họ bán TD để cắm lọ. Lạ hén! Nhìn thì thích nhưng thời tiết nóng thế này, con chẳng dám mua TD về cắm vì chắc chỉ được 1 ngày thì héo rũ ạ. TD để trên cây nhìn đầy sức sống, cô nhỉ.

Hà Xuân said...

TULI: Ở Dalat tầm này trở đi là mùa thược dược, nhiều màu nhiều hoa to lắm con ơi.
TSV cũng được một cơ số màu rồi, cô đang đợi chúng nó nở.
oVihandmade: cám ơn em ghé TSV. Đúng rồi, ở Saigon khó trồng được thược dược lắm.

hoa cuc said...

Chị oi.Em thấy say theo niềm đam mê cây cỏ của chị từ lúc nào không biết .Em thích đọc những gì chị viết . Chị có tâm hồn của tuổi hai mươi hừng hực lữa.Ai có thể tin được chị đã từng ấy tuổi rồi kia chứ.Cái nhìn của chị qua những bức hình chị chụp hoa cỏ thiên nhiên luôn làm lòng em rung động.Em hay theo dõi wtt mổi ngày .Chúc chị mãi mãi thanh xuân nhé.

Hà Xuân said...

Hoa Cúc: cám ơn em nhiều. Mong em luôn ghé thăm TSV nhé.

Galaxy6139 said...

chăm sóc cũng cực lắm đây ^^ Đẹp

lylan43 said...

Những bức hình trang này của em xem thật sướng mắt, còn hồng tú cầu của chị thì lúc đầu nó cũng đứng thẳng hiên ngang lắm đó em à, nhưng mấy bữa liền cứ chiều là giông gió thành ra nó nghiêng vậy. Chiều qua giông to lắm rồi mưa cũng lớn, nó rạp xuống, trông thương quá, ông xã chị cắm đoạn cây to đùng cột nó vào như tội phạm ý trông mắc cười quá, chị phải gỡ ra. nhưng nó sắp tàn rồi vì ngoài này giờ nóng quá em ạ.

oVihandmade said...

^^, em theo dõi rất kỹ mà, em rất thích TSV.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails