11 June 2011

Màu mè

Lá màu / Coleus rất dễ trồng và không cần phải chăm sóc nhiều, cho nên, giống như cosmos, chúng luôn là cư dân thường trực ở TSV.


Sau một mùa tung hoành đã đời, cuối mùa khô năm ngoái tụi lá màu bị cho vô nề nếp. Mình cắt trụi lũi cành của tụi nó để giâm lưu giống còn gốc thì vứt hết.


Đầu mùa mưa rồi mình trồng tụi nó ra bồn đất quanh vườn và đến nay chúng đang hồi sung sức, nhìn rất ngon mắt.



Mình vẫn còn lúng túng, chưa biết cách gì phối màu cho chúng ra trò. Tạm thời cứ trồng thế đã. Rồi sẽ có ngày đâu vào đó mà.
Lá màu nhân giống bằng hạt hoặc cành. Nếu bạn muốn biết rõ hơn cách giâm cành lá màu, mời bạn sang "Chuyện trồng cây" nhé.

8 comments:

oVihandmade said...

ôi, cám ơn chị nhiều lắm. Sao em không nghĩ ra nhỉ. Nhà em thiếu nắng sáng, trồng hoa tòan lá. Hic. Vậy giờ em trồng lá màu, hihi, cũng có màu mè vui mắt và mát mẻ.
ui, cám ơn chị nữa nhe! :)

Hà Xuân said...

oVi: you're very welcome! :-))

thuy said...

Cháu Chào Cô
Cháu ở tận Đà Nẵng ghé thăm Túy sơn viên của cô mà mê mẩn.
Vốn dĩ cháu là người thích hoa lá cây cỏ,thích trồng lan, thích những thứ màu mè và thích làm đồ handmade tỷ mẩn. Nhiều thứ thích quá.......
Túy sơn viên của Cô ở Đà Lạt nên trông được nhiều hoa đẹp. Cháu cũng đã có dịp lên tham quan Đà Lạt, chỉ muốn ở lại mà không muốn về.
Đúng là trồng cây rất thú vị, chăm chút rồi mỗi ngày khi tưới cây lai ngắm nghía tìm những cái rễ non, những chồi mới nhú rồi quên hết mỏi mệt thường ngày. Cháu trồng cây không giỏi lắm chỉ tạm thôi. Hôm qua cháu cũng vừa có niềm vui mới là khóm lan rừng trồng tận 3 năm giờ mới ra mấy chùm hoa bói, nhìn hoa mà cũng thấy không uổng công. Nó thuộc loại lan Hoàng thảo Thủy tiên cánh trắng lưỡi vàng Cô ạ. Nhìn chùm hoa rũ xuống mà mê.
Hiện tại cháu đang tìm hoa hồng leo để trồng thử vài cây để xem có hợp khí hậu đà nẵng không CÔ ạ.

hoacuc said...

Lá màu...mè! Rực rỡ.Dễ thương.
Em đang sở hữu chỉ 1 em hình số 3 .Chị thì có quá trời lá màu đẹp .
Ganh tị!!

Hà Xuân said...

Hoa Cúc: cây lá màu trong hình số 3, giống của em, ở Saigon bán nhiều. Mấy thứ kia toàn hàng Dalat.

Thuy: Danang có thể trồng được cây hồng leo đó cháu, vì có mùa đông mát lạnh. Cháu trồng thử đi, lúc nó trèo lên cao rồi rộ bông thích lắm đó.
Chúc cháu sớm toại nguyện.

nhugiao said...

lá đẹp riêng kiểu lá ha cô. Hôm trước cô cũng cho con 3 cành, lúc đem về nó héo queo thấy thương, con cứ sợ nó chết. Vậy mà..mấy hôm nay tụi nó đứng thẳng đươc rồi. Em Quỳnh thì ra 1 mắt lá mới nhỏ xíu bằng hạt đậu xanh, dễ thương lắm cô ơi. con cám ơn cô nhiều lắm

Hà Xuân said...

Chào Như, bữa hổm con xuống mà cô không gặp, nghe chú nói con phải đi mấy chặng xe buýt mà thương! Biết thế cô đã kiếm thêm mấy thứ cây gì dễ trồng đưa cho con để con "bắt đầu lập vườn" cho vui rồi. Thôi hẹn lần khác nha.
Lá màu dễ trồng nên cô nghĩ là con trồng sẽ ngon lành.

HUYNHKHANHTHIENKIM said...

Cô HX ơi, vừa rùi con có xuống PHI chổ "bà 6" có bán lá màu con mừng wá rinh wá tròi lun, con thay chất trồng như cách cô HX có chỉ rùi tự nhiên mấy ngày sau rụng lá, cành rũ xuống gốc thì đen thui ..???.. Chắc phải cầu cứu cô thui!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails