20 July 2011

Before and After - the Sunflower bed

Gọi là "Sunflower bed" vì đám hướng dương trong cái bồn này đang um tùm nhứt. Tụi này có lá to, bông to màu vàng rực rỡ hứa hẹn sẽ đem lại không khí mùa hè tưng bừng cho cái bồn dưới thung lũng.


Mình trồng đám hướng dương vô cái bồn này đâu hình như là hồi cuối tháng 3 vì sợ trồng sớm hơn khi mưa chưa tới chúng nó sẽ bị chết khô do không ai tưới.


Chúng nó sống lay lắt mấy tháng đầu mùa mưa và đến khi mưa nhiều hơn và được dọn cỏ bón phân tụi hướng dương mới bắt đầu trổ mã, cây nào cây nấy béo tốt đến nỗi nứt cả thịt!




Đến hôm nay, sau hơn 3 tháng, chúng đã bắt đầu ươm nụ rồi, những cái nụ này hứa hẹn sẽ trổ ra những cái bông hướng dương khủng bố.


Trước TSV còn trồng được hai cây hướng dương màu chocolate nhưng hạt thu được toàn lép, không lưu giống được. Thiệt là tiếc!


Hướng dương trồng bằng hạt, hạt hướng dương to, rất dễ nảy mầm. Khi nào cây có khoảng được 4 cặp lá thì có thể trồng ra bồn đất. Hoa hướng dương trổ ra ở đầu ngọn và ở đầu những nhánh ngang mọc ra từ nách lá. Hướng dương thích hợp trồng được ở mọi miền khí hậu.

2 comments:

thuy said...

Chào Chị,
giàng ơi, cây hướng dương màu sô cô la đúng là hàng “độc” rùi.

Hà Xuân said...

Yeah... nó "độc" quá nên không trồng tiếp nữa đó Thủy. :-)

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails