22 July 2011

Lại là Mai xanh

Cách đây mấy tháng, khóm mai xanh (chưa truy ra tên khoa học) ở TSV rộ bông. Đợt rồi mình cho ẻm ăn một dúm NPK và hôm nay ẻm lại rộ thêm đợt bông nữa.


Thật ra mình cũng chưa hiểu hết quy luật trổ bông của cây nay vì chưa tìm ra tên tiếng Anh nên không thể Google thông tin được.  Chỉ biết nó "không ngủ" mà xanh tốt quanh năm.


Mai xanh trồng bằng cành. Mình mua em này ngoài Hải Sơn cách đây 4, 5 năm gì rồi. Ban đầu trồng xuống ẻm còi riết hết 2, 3 năm gì đó. Sau mình di dời em í vô chỗ hiện tại thì thấy nó phát triển nhanh hơn.


Bông mai xanh trổ thành từng chùm, cánh mảnh, màu xanh biếc rất nên thơ.

Update July 25: Mai xanh có tên khoa học là Petrea volubilis và tên tiếng Anh thông dụng là Sandpaper vine.

2 comments:

Anonymous said...

Hình như là cây Petrea volubilis, còn gọi là sandpaper vine.

Hà Xuân said...

Anonymous: ồ, hay quá. Cám ơn bạn đã cho tên tiếng Anh của dây "Mai xanh" này. Mình thấy lá của nó rất giống với sandpaper: nhám lắm.
Cám ơn bạn đã ghé blog.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails