15 November 2011

Clivia

Cây clivia / đại quân tử ở TSV được trồng cũng mấy năm rồi. Từ một cây nhỏ, chỉ có một thân, đến nay nó đã nhảy thành nhiều thân và cũng đã bị "xẻ thịt" mấy lần để mình tặng bạn.


Trước mình tưởng là clivia trổ bông theo mùa nhất định; té ra là không phải vậy mà nó muốn trổ lúc nào thì trổ! Cách đây vài tháng nó trổ một lần, hôm nay lại thấy trổ thêm một vòi bông nữa.


Clivia không có thân, những cái lá mọc lên từ cái củ bên dưới, còn vòi bông thì mọc từ nách lá. Vì vậy mà cái vòi bông nào cũng bị che kín mít rất khó phát hiện.


Clivia thích nắng ít nên mình luôn phải cho nó núp lùm.

6 comments:

Unknown said...

Cháu không thích màu của nó lắm, màu đỏ đu đủ cây này còn màu khác nữa đúng không cô, hình như có vàng :-?

Cây này bên Syd nhiều vô vàn dọc 2 bên đường, công viên. Cháu cảm giác nó dễ tính :P

Hà Xuân said...

Unknown: too bad, you don't like the color :)
Cô trồng thì có bông là ... vui. Hehehe!

Anonymous said...

Con chào cô Hà Xuân. Lâu lâu con mới lại ghé thăm blog của cô.

Vụ gerbera con thất bại rồi cô ạ. Đúng là cây đó là cây annual, chắc mấy cây mà con mua đã ra bông mấy đợt rồi nên giờ nó .. tàn luôn, nhìn muốn khóc luôn đó cô. Còn 3 cây cẩm cù mua ở Bình Dương hồi bữa con khoe bên webtretho đó, các em đó thì phởn phơ lắm, ra quá chừng đọt mới lá mới luôn (trộm vía em) nhưng mà chả chịu nảy bông cô ơi huhuhu. Sao có người ở Sài gòn trồng cẩm cù ra bông mà con không có duyên cô ha. Con cứ tự an ủi là mới đem em về có 2 tháng, chắc ráng chờ rồi sẽ có duyên.

Con chúc cô và gia đình mạnh khỏe.

Trinh Tâm said...

Cây này lá xanh mướt điểm một chùm bông rực rỡ, đẹp thiệt đó cô ơi!Ở website www.hoalanvietnam.org con thấy có bài viết về cây này được bán giá khủng đó cô

maichi said...

Cô ơi, con chưa nhìn thấy hoa này bên ngoài bao giờ, hình như trước cô cũng đã từng post ảnh của em í lên rồi, đúng ko cô. Con thấy hình như thân lá em giống giống lan huệ. Con nhìn qua ảnh cũng thích e ấy. Nhình chung, con cũng giống cô, trồng cây có hoa là...thích lắm rồi. Con mới chỉ trồng những cây dễ tính như dâm bụt, dừa cạn, thạch thảo, hoa hồng ra hoa mà con cũng thấy hạnh phúc lâng lâng.

Hà Xuân said...

Fragile: cẩm cù trồng lâu có bông lắm con à. Cứ kiên nhẩn chút nhé. Chúc con sớm có niềm vui với cẩm cù.

Cám ơn Trinh Tâm & Mai Chi.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails