10 November 2011

Orchids - Orchids - and Orchids

Cả tuần trước mình phải về Danang nên không cập nhật blog. Từ hôm trở về, lại lu bu nhiều việc khác nên ... cũng không cập nhật blog.
Giờ thì mời các bạn xem tạm vài tấm hình về đám lan "muôn thủa" ở Đặng gia trang, cho đến khi mình trở lên TSV.




Ngày mai hy vọng mình sẽ có cập nhật về hoa cỏ TSV.

9 comments:

maichi said...

Cô ơi, cô trồng hoa gì cũng đẹp hết sức. Hôm nay con có hỏi cô về chuyện nhờ mua củ lan huệ ở bên Mỹ. Cô tư vấn giúp con nha cô. Bạn con cuối tháng này đi Mỹ học ở Chicago khoảng 3 tháng, con muốn nhờ mua củ giống lan huệ thì nên nhờ mua như thế nào (nên mua vào thời gian nào, có nên đặt hàng qua trang web của Royal colour hay nên đến cửa hàng để mua và có thể mua củ chưa ra hoa hay nên mua củ đang có hoa trực tiếp, cách bảo quản củ giống tốt để mang về VN). Con cảm ơn cô rất nhiều.

Hà Xuân said...

Mai Chi: cô vừa nói xong, nhưng lại quên không nói về việc RC bán hàng từ tháng nào đến tháng nào.
Hình như cô nhớ không lầm thì họ bán từ tháng 10 cho đến tháng 5 năm sau. Con cứ liên hệ nhé.
Còn nếu mua ở các cửa hàng Cây-Kiểng (Garden Centers)...thì nên chọn củ huệ to, nhiều rễ, thân củ cứng chắc. Thường mùa này họ bán huệ vừa có nụ thấp, nhưng càng về sau thì vòi nụ càng cao.
Nếu con mua để có hoa chơi, chắc là không kịp vì 3 tháng nữa bạn mới về. Nhưng con có thể mua để lưu giống, cho mùa năm tới.

Anonymous said...

Nếu lan huệ của Mai Chi là amaryllis, tôi nghĩ nên đến Home Depot. Không rõ bây giờ có trễ không; tuy nhiên trên Google Search có nhiều công ty bán củ loại nầy. Ví dụ
http://www.easytogrowbulbs.com/c-21-amaryllis.aspx.
Home Depot thì chỗ nào trên nước Mỹ cũng có, rất dễ tìm đối với người mới đến.
Rất hân hạnh biết Blog nầy,tôi đã email cho bạn bè bài dạ quỳnh, họ rất thích. Trân trọng,

Ánh Thủy said...

---->cháu chào cô ạ! hôm nay cháu lang thang ở WTT rồi lang thang vào nhà cô. cháu thấy blog của cô trồng rất nhiều hoa, một ngôi nhà nhỏ trên một ngọn đồi cao...
cháu tìm mãi mới đc mấy ảnh chụp ngôi nhà từ 2007, vì đa số là nói về hoa, còn nhà thì ít.
----> cháu thích nhà của cô lắm.nhìn ở ngoài hệt như nhà gỗ, nhưng ở trong cháu nhìn lại ko phải nhà gỗ,nhà cô xây kiểu j đấy ạ? cô có thể chỉ cho cháu vài link để cháu tham khảo với ạ. vì cháu ấp ủ xây nhà ạ, cháu cảm ơn cô ạ.
----> có một vấn đề cháu muốn tham khảo cô là: ở Đà Lạt thì quá đỉnh rùi. cháu ở Bắc Kạn, cháu chưa đc đi Đà Lạt bao giờ vì chưa dám đi, vì tiếc tiền nữa,vì cháu nghe nói đi Đà Lạt bây giờ 2vc cũng phải có ít nhất 10triệu... giờ chưa đi đc cô ạ!cháu đọc mà ko thấy địa chỉ của nhà của cô, lại thấy kể có đoàn khách đến hộ cô làm vườn, vậy cô cho cháu xin địa chỉ với ạ! nếu cháu đc đi biết đâu lại đc thăm nhà vườn của cô ạ! thanks cô ạ!
-----> cô ơi! cháu cũng đang ấp ủ mua một mảnh đất để ra ở riêng. cháu cũng muốn một căn nhà nhỏ, một khu vườn nhỏ vừa với sức của mình như cô nói í ạ! gần gũi thiên nhiên, và tốt cho sức khỏe, nhưng lại phải đi xa, cách nơi làm việc 4-5km mà tụi cháu toàn đi xe máy đi làm thôi cô ạ! cháu đang băn khoăn là mình nên chọn nhà ống hay nhà rộng rộng trên đồi nhưng ở xa. cô tư vấn giúp cháu với ạ!cháu cảm ơn cô nhiều ạ!

Jun Canty Lee said...

Cô ơi, vẫn là con đây
cái giò Catt tím của cô ấy, con cũng có mấy bụi, nở hoa chăm ơi là chăm mà con không biết tên. Cô giúp con với cô nhé

Hợp's Blog said...

HOAD ĐẸP QUÁ
CHÚC NGÀY MỚI TUẦN MỚI CÓ NHIỀU YÊU THƠNG

maichi said...

Dạ, con cám ơn cô nhiều nhiều (xin cảm ơn cả lời tư vấn của anonymous). Từ hồi hè con vẫn rất ấn tượng với đám daylilies của cô. Dường như cây cỏ hoa lá gì vào tay cô cũng trở nên mướt mát, rực rỡ vậy. Được vào TSV mỗi ngày là niềm vui nho nhỏ của con vậy đó cô.

Hà Xuân said...

Apu-Api: nếu cháu thật sự thích nghe góp ý của cô thì hãy cho cô địa chỉ email nhé.

Cám ơn bạn HỢP SẾCH đã ghé TSV.

Mai Chi: Cô cũng mong được gặp con mỗi ngày ở TSV đó nha.

Hà Xuân said...

Anonymous: cám ơn bạn đã ghé TSV và lời hướng dẫn cho Mai Chi.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails