23 March 2009

Hoa đẹp ở Túy Sơn Viên

Mừng quá!
Sau 3 tuần về quê, cứ lo sợ hoa cỏ ở Túy Sơn Viên úa tàn vì không có người chăm sóc, thế nhưng chúng không những không bị gì mà còn nở tưng bừng nữa chứ!
Đó là hai cây nhật quỳnh trong đám nhật quỳnh mình đem về từ WCR. Một cây là loại "nhật quỳnh mini" thuộc loại còn đang hiếm ở Việt Nam.





Và một cây có màu rất mới: màu peach (hồng cam).





Mình đang hồi hộp chờ đợi toàn bộ đám nhật quỳnh WCR này trổ bông để xem chúng có những màu gì. Thật là thích vì không bỏ công hì hục mang về chăm sóc.
Và đó là cây huệ Cẩm nhung / Royal velvet. Trước khi đi chơi, đám lan huệ đã có nhiều cây có vòi hoa gần nở và mình sợ chúng sẽ nở hết trước khi mình trở về. Thật vậy, mấy cây Hoàng thanh Cẩm tú đều đã nở hết 1 vòi bông rồi, bây giờ phải đợi đến vòi thứ hai. Riêng cây Cẩm nhung vẫn kiên nhẩn đợi mình về mới chịu nở. Cả hai cái vòi bông mập ú, dễ thương làm sao!







Ngày mai mình sẽ khoe tiếp đám hoa ngoài vườn. Hãy đợi nhé.

3 comments:

hong said...

Tôi đăng nhập được vào Blogger : Túy Sơn Viên nên mừng lắm vì có thể hỏi chủ nhân kinh nghiệm trồng cây kiểng. Thích vô cùng. Hoa Nhật Quỳnh ở Cần Thơ không thấy bán, chỉ có Quỳnh nở ban đêm mà tôi thấy không đẹp như Nhật Quỳnh.Nhất là màu cam

Anonymous said...

Chị ơi,
(Hì hì sau khi đã đọc vài bài trên blog Tuý Sơn Viên, thấy chị đã có sui gia và cháu, chắc cũng trọng tuổi rồi, nên em mạn phép gọi "Chị".)
Hoa Nhật Quỳnh màu hồng cam (peach) của chị thật đẹp. Chị mua giống ở VN hay từ nước ngoài ạ? Nếu ở VN thì chị có thể chỉ giúp chỗ được không? Em ở SG, có lẽ trồng hoa này trên sân thượng được.
Cảm ơn chị trước.
TKT

Hà Xuân said...

Chào bạn "Anonymous", cây Nhật quỳnh màu hồng cam mình đem giống từ nước ngoài về đó bạn. Nếu bạn muốn mua thì có thể đến chợ hoa Dalat, thi thoảng họ có bán màu lạ.
Chúc bạn mua được cây đẹp.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails