31 March 2009

Thụ phấn cho hoa

Năm nay mình thử thụ phấn cho mấy cây lan huệ của mình, xem có được gì không. Nếu may ra có kết quả thì sẽ có được những giống huệ mới.
Đợt này vườn nhà có 3 củ huệ có sọc: Baby star / Cam thanh; Red star / Cẩm tú; và Vittatum / Hoàng thanh. Mình đem cả 3 đứa này ghép cho Royal velvet / Cẩm nhung.
Đây là hình các "bố":




Và đây là hình "mẹ":



Năm ngoái mình đã thử cho Cẩm nhung "selfed" và kết quả rất tốt, bông nào cũng cho trái no tròn. Cuối cùng được một mớ hạt, không biết làm gì cho hết. Mình gieo một ít, còn lại... vứt. Vì Cẩmnhung chỉ là loại huệ đỏ, không có gì đặc biệt, tuy rằng bông rất to và màu rất thẫm.




Nếu năm nay Cẩmnhung lại "pregnant" thì sẽ cho ba loại huệ khác nhau đấy.





Hãy đợi xem. Khá là hồi hộp.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails