25 March 2009

Hoa ngoài vườn

Tháng 3 bắt đầu mùa huệ Sông Nile. Hồi tháng 2 mới chỉ có vài bụi ươm nụ thì nay tất cả đã đồng loạt ra nụ rồi. Chỉ chừng một vài tuần nữa thôi là hàng huệ lại sẽ tưng bừng như trong hình đầu trang của Túy Sơn Viên.

Năm nay hàng huệ này được tưới tắm đầy đủ nên lá không bị cháy. Nhìn chúng xanh mượt thấy mà thương.

À, trong lúc bà chụp hình huệ thì Cu Tí nhà ta cũng cố chui cái mặt ra 'ăn theo'. Nhìn cu cậu tẻn tò bên trong lan can nhà kìa, dễ ghét quá!

Trong bồn hoa bên cạnh nhà, cây hồng dại "cuồng nhiệt" trổ bông. Tụi hồng dại này cứ càng bị cắt bao nhiêu thì càng ra nhánh con và trổ bông bấy nhiêu. Mình đã cố ý giữ cho bụi hồng này thấp lúp xúp như thế này để cho đẹp.


Nhưng cũng có thể sắp tới mình sẽ bắt chước người ta làm cho nó một cái arbor để nó leo lên, giống như thế này. Nhưng tất nhiên là sẽ "khiêm tốn" hơn, chứ không được hàng hàng lớp lớp như trong hình. Hãy đợi đấy!
Ở ngoài xa là dây Morning Glory. Mình không thích gọi nó là Bìm bìm - cái tên mà người Dalat dành cho nó - vì dân dã quá chẳng xứng tầm với vẽ lộng lẫy của đài hoa tí nào. Vả lại, bìm bìm là một loại hoa leo khác, màu tím lợt hơn và tất nhiên là không đẹp bằng.

Trời Dalat đang rất nắng mà nước thì lại bị cúp liên miên. Hệ quả của việc "thay đổi khí hậu-trái đất nóng lên" là các hồ nước trên cao nguyên Lang Biang đều bị cạn nhiều nên nhà máy nước không thể cung cấp đầy đủ nước cho cư dân.
Thôi thì hoa cỏ hãy chịu khó đợi mùa mưa nhé.

2 comments:

nhabong09.blogspot.com said...

Ôi cháu khâm phục cô quá, nhất là tâm hồn và cách trồng hoa, trang trí nhà cửa. cám ơn cô đã post lên những hình ảnh đẹp thế này.

Hà Xuân said...

Cám ơn Nhà Bống đã ghé TSV và có lời khen.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails