28 April 2010

Niềm vui mới

Sáng nay tưới tắm cho đám cây trong nhà lưới, phát hiện em cẩm cù "lá vuông / square leaf" đã ươm nụ. Sau gần 2 năm nuôi dưởng giờ sắp được nhìn thấy bông của nó rồi.


Cây cẩm cù Meliflua ở ĐGT cũng vừa mới ra được chùm bông mới. Cái tên cẩm cù này thiệt lạ, từ hồi mua về tịt luôn chẳng chịu ra thêm chùm bông nào ngoài chùm bông có sẵn.
Nhưng không phải nó còi cọc gì cho cam, đằng này nó bò lềnh khênh mà cứ không chịu trổ bông mới bực. Cho nên mình bèn đem nó trồng vào một cái chậu bự đùng, để dưới gốc dàn sử quân tử rồi bắt cho cái dây leo lên. Chẳng dè nó leo nhanh quá, leo tuốt luốt lên tận trên đỉnh rồi ngóc cái ngọn đong đưa. Và... bữa rồi mình phát hiện nó đã có được một chùm bông mới cáu!


Đợt tới mình cũng sẽ cho tên Meliflua trên TSV leo giàn để xem thử nó có chịu trổ bông hay không. Cái thứ gì lì lợm, trồng 4, 5 năm rồi mà chẳng chịu ra bông.
Vậy đó, cứ được nhìn thấy một cái cây ra bông là vui. Mà vui hơn nữa khi được lần đầu nhìn thấy nó trổ bông dưới sự chăm sóc của mình.

1 comment:

therese said...

chi noi dung do, loai hoyas nay cung dau lam!!! tui ban cua em cung vay, trong 4-5 nam ma no nhat dinh khong tro hoa, ma cu leo cao mai den tan troi do chi!!! nho khi co cum nao thi chi nho thay hinh len day cho minh ngam ke voi nhe!
chuc chi yen vui ben gian hoa de men, chi nhe!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails