01 June 2010

Sau cơn mưa!

Chiều qua TSV có mưa! Thật ra thì trời đã mưa được ba lần rồi, nhưng hai lần trước mưa chỉ lất phất nhè nhẹ. Chiều qua một cơn mưa lớn, nhưng ngắn, đã đổ xuống TSV làm cho đất và cây đều thích thú sau bao nhiêu ngày khát nước!
Ban đầu còn có cả mưa đá nữa chứ. Những viên đá nhỏ bằng viên bi trắng xóa bắn tung tóe trên sân nhưng mình không kịp chụp hình thì đá đã tan ra thành nước mất! Song chỉ được một vài phút như thế thôi rồi mưa trở lại bình thường.


Nhìn cây cỏ lá hoa rung rinh như cười với mưa thấy thiệt là thương.


Khi mưa tạnh, mình đã tranh thủ chạy ra xới luống đất đã chuẩn bị để trồng hướng dương. Sau mưa, đất mềm ra nên chỉ cần xỉa cái bay xuống là đã tung được đất. Tuy vậy nhưng nước vẫn chưa ngấm đều xuống đất vì bên dưới đất chỉ mới hơi ẩm chút xíu chứ chưa sủng nước. Chỉ một loáng, mình đã nhổ hết đám cỏ dại lang thang hổm giờ và trồng hết một lượt hướng dương, cleome và cosmos.


Sao người ta trồng bông lúc nào cũng gom thành một cụm 3 hoặc 5 cây, còn mình cứ hễ trồng là... một đường thẳng tắp?!?! Hơi bị kỳ nhưng đã thành thói quen mất rồi, thôi cũng là một nét văn hóa trồng cây! Nhưng bù lại mình đã trồng xen kẻ cleome và cosmos với hướng dương nên hy vọng lúc chúng trổ bông thì không thấy một-hàng-thẳng-tắp!


Sáng nay trời đầy sương và không thấy mặt trời. Dàn hoa Rạng đông trước cổng nhìn xanh tươi hơn vì đã gội sạch bụi những ngày nắng. Từng dây bông dài buông xuống hai bên trụ cổng nhìn thật thích.




Sau cơn mưa cây cỏ như hồi sinh, và mình mong cho ngày nào cũng mưa!

4 comments:

therese said...

dan cay quan su tu cua chi van con no deu deu trong thay thuong ghe.
troi da lat trong suong mu lang man ghe , chi nhi?

Hà Xuân said...

Therese: cây bông trong hình không phải là sử quân tử mà là rạng đông, Pyrostegiavenusta. Cây này mình trồng ngoài trụ cổng cho nó bò lên giàn đó. Bạn xem lại entry "Cổng hoa nhà mình" hồi tháng 7/2009.

therese said...

chi oi , em nhin o hinh so 1 : may chau treo lung lang la may em hoya do phai khong? trong xa xaa nhung em doan la chung dang tro hoa , chi nhi?

Hà Xuân said...

Đúng là hoya đó Therese. Thường mình treo chúng nó ở trong nhà lưới nhưng khi chúng trổ bông thì đem ra treo ở đó để thưởng thức.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails