31 May 2010

Hoya fungi

Hoya fungi là một đứa "hàng rừng" duy nhất tìm được tên tuổi dễ dàng. Mình trồng em này từ 2008 lúc mới chỉ là một đoạn giâm ngắn.
Được cái em thích khi hậu Dalat nên sớm trổ bông, và mỗi lần trổ thì lại trổ hai ba chùm một lúc mới ngon lành chứ.


Bông của fungi hao hao giống carnosa, nhưng cái corona ở trong thì màu cam chứ không phải màu đỏ như carnosa và chùm bông thì nhiều bông hơn.


Cây không sum suê lắm nhưng nhiều bông nhìn rất đã!

4 comments:

therese said...

troi oi, em mê qua chi oi!!! thiet la tuyet dieu ky cong cua tao hoa, chi nhi? hom nao chi chup cho em xem toan bo khu vuon hoyas cua chi nhe. sao hoa cua chi cu thi nhau no, con .............hoa nha em thi sao ma no tit ngoi hoai, buon qua di thoi!!!
nho khi nao co hoya no la chi nho cho em xem ke, chi nhe!
chuc chi mot ngay moi vui ve nhe chi!
therese

Hà Xuân said...

Therese: chắc vì bên bạn vừa mới vào xuân nên hoya chưa kịp đơm hoa đấy thôi. Vài tuần nữa hy vọng bạn sẽ tha hồ xem hoa nở nhé.
Bên mình có mưa nên độ ẩm cao, hoya rất thích do đó mà trổ bông nhiều. Tất nhiên có bông mới là mình sẽ khoe với bạn ngay.
Cám ơn lời chúc.

therese said...

chi Ha xuan oi,
troi nang roi , em dinh dem dam cay ra san, nhung khong biet chung co "dong y " khong nua? o ben TSV, chi de chung o dau vay? trong nha luoi ( neu nhu vay thi chi co anh sang chieu vao thoi hay la nang truc tiep?) hay de duoi bong ram cua cac cay khac? em hoi cho ky roi moi cho chung ra, vi em so nang se bi chay la. may goc nhat quynh cua em cung moi bi chay vai la roi nen em hoi so!!!
hoya chi co bon phan cho chung khong vay? neu co thi loai NPK20-40-10 phai khong?
cam on chi nhe!

Hà Xuân said...

Therese: tốt nhất bạn nên treo hoya dưới tán cây. Nếu không có tán cây để treo thì treo ở balcon chứ đừng để ngoài nắng trực tiếp 100%.
Cây của mình ở trong nhà lưới, không có nắng trực tiếp. Khi nào trổ bông thì mình đem ra hiên hướng đông, nhưng cũng đến khoảng 10g thì mình lại đem chúng đi núp nắng.
Mình bón NPK hàng tháng, loại giống như bạn, nhưng cũng thay đổi bằng phân organic đậm đặc nữa. Thỉnh thoảng vài tuần mình xịt phân bón lá (mua bên Mỹ).

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails