20 May 2010

Làm cỏ, dọn vườn

Mấy hôm rồi có mấy bà cố ông cố ở đây chơi, mọi người đã xúm vô dọn giùm cái vườn của bà ngoại Biam khiến cho mọi thứ trở nên tinh tươm hết biết.
Ở phía sau nơi trước đây là mảnh vườn rau bị bỏ hoang cho cỏ mọc cả năm nay đã được dọn sạch. Cả những cây cỏ len lỏi trong lối đi lát đá cũng đã bị các bà moi lên cho bằng được hiện rõ con đường mỗi buổi sáng bà ngoại dắt Biam đi chơi.


Kết quả đập ngay vào mắt nhìn là lối vào-ra xe của ông ngoại Biam được bà Cúc xớt hết đám cỏ dại, sạch sẽ gọn gàng. Nhìn cái hình Before và After để hình dung công sức của bà Cúc nhé.




Còn đây là tác phẩm của ông ngoại Biam - vạt cỏ dưới "thung lủng" được cắt xén tươm tất. Chỗ này Biam thích nhất vì có thể lang thang nhìn xuống bên dưới theo dõi ông-đi-qua-bà-đi-lại mà không bị vướng tầm nhìn.


Ông ngoại Biam cũng giúp bà ngoại cắt gọn đám cỏ hoa vàng lúc nào cũng lăm le xâm lấn vào cái bồn Cây Đào của bà. Di sản còn lại là một đống ngọn cỏ nằm phơi khô đợi ngày vô bồn phân xanh.


Cuối cùng là khóm sử quân tử đã được "bo" vào trong mấy cái vòng sắt gọn gàng xinh xắn như thế này, nhờ bản thiết kế của ông ngoại và thi công của chú thợ Phát.


May là có mọi người chứ không thì biết đến bao nhiêu ngày bà ngoại Biam mới làm được cho hết những việc đó. Và Biam khoái quá, nằm nhìn trời nhìn đất, tận hưởng không khí mát rười rượi ở TSV.

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails