25 May 2010

Đêm nay dạ quỳnh nở

Hồi mới có TSV, không nhớ ai đã cho mình một nhánh dạ quỳnh. Mình trồng vào chậu và nó... lớn lên hồi nào không hay! Mấy năm nay, mùa nào nó cũng trổ bông nhưng lại nhằm vào những lúc mình không có mặt. Năm nay nó cũng nở mấy bông rồi và mình cũng vắng mặt.
Tối nay nhất định mình sẽ canh cái bông sắp nở để chụp hình. Theo kinh nghiệm của mình thì dạ quỳnh sẽ bắt đầu nở vào khoảng 8pm và sẽ mất 1 giờ đồng hồ để nở bung hết cỡ. Sau đó nó cũng sẽ mất đúng 1 giờ đồng hồ để khép trở lại và rũ xuống.
Đây là hình chụp sáng nay.


Và đây là hình chụp lúc gần 7pm. Khoảng chừng 1 giờ đồng hồ nữa, dạ quỳnh sẽ bung.


Không phải 1 giờ mà chưa đến 1 giơ đồng hồ, dạ quỳnh đã bung đến độ này. Hình chụp lúc 7.53pm. Những cánh hoa trắng muốt, mảnh mai đẹp mê hồn và thơm lừng trong đêm!


Đến khoảng 9pm dạ quỳnh sẽ bắt đầu cụp lại, và sáng mai dưới ánh mặt trời, dạ quỳnh chỉ còn là một cánh hoa héo rũ! Buồn thay cho một loài hoa đẹp chỉ nở về đêm và quá chóng tàn!

6 comments:

Anonymous said...

không lẽ đây là điều mà người xưa vẫn hay nói :"hồng nhan bạc mệnh"
D

therese said...

toi nghiep than phan cua loai hoa da quynh! khong hieu tai sao tao hoa lai dungnen loai thuc vat qua manh mai den the, khong du de gio cho ta ngam nhin ve dep quyen ru va mui huong nong nan cua chung, chi nhi? ben daythi da quynh no vao 12 gio dem den 1 gio sang! muon xrm chung thi phai thuc dem moi ngam duoc, chi cho den khi no thi cat di, bo vao tu lanhbthi no no duoc lau hon do chi! neu khong cat thi no cung tan thoi nen em thuong cat va bo vao tu lanh ngam cho suong mat!

hoalacanh said...

SP ơi , đêm nay còn có hoa Quỳnh nào sắp nở nữa ko ?
Lần sau nếu có hoa sắp nở thì SP dùng camera quay đi ah - sau đó xem lại từ từ chắc là vui lắm , cái hoa trắng mong manh và đẹp thanh khiết
Đệ tử chúc SP luôn có hoa đẹp để ngắm nha.

Hà Xuân said...

Bạn "nặc danh": không phải hồng nhan, cái này là "bạch nhan" đấy bạn!

Therese: nếu đem bỏ tủ lạnh thì cũng phải mở tủ ra xem hoài... mắc công quá, thôi cứ để nó ngoài vườn cho tự nhiên. Hì hì!

Hoalacanh: nếu mà quay video thì phải đứng đó một tiếng đồng hồ à? Thôi, không được đâu, lạnh lắm!

small_dracula said...

nếu hoa Quỳnh mà nở đến 1 tháng mới tàn thì người ta không còn thích Quỳnh đến thế nữa đâu!

nhugiao said...

Chao TSV, minh dang tim cay hoa quynh va that mung khi doc duoc bai nay cua ban. neu tien, ban co the cho minh xin 1 ca2nh lam giong khong?? cam on ban rat nhieu. lam phien ban.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails