23 May 2010

Dân làng bông

Dân làng quanh TSV bắt đầu ngày làm việc rất sớm, mới tầm 5g30 sáng là đã thấy họ tất bật ngoài ruộng rồi.
Sáng nay, đám hoa glaieul phía dưới đã đến thì thu hoạch, những người bạn hàng bông lui cui cắt bông rồi gom thành từng bó để chở về vựa xuất đi các nơi.


Bà chủ ruộng cho biết, cứ mỗi cây bông glaieul thu hoạch tại vườn như thế này người ta trả cho bà ấy 1,200 đồng mà nguyên cả đám ruộng chắc phải đến cả trăm ngàn cây vì nhìn bao la thế kia.
Dân làm vườn ở đây xoay vụ 3 lần trong năm, khi thì hoa khi thì rau. Họ làm ruộng nhưng không vất vả như những nơi khác bởi những công đoạn nặng nhọc đều thực hiện bằng máy. Ngay cả tưới họ cũng dùng hệ thống tự động. Và mỗi năm thu nhập của một đám ruộng như thế này trung bình từ 200 đến 300 triệu.


Trồng bông không chỉ là thú vui tao nhã của những người rảnh rỗi như mình mà còn là nguồn thu nhập cho một bộ phận dân làng chung quanh TSV.

3 comments:

Anonymous said...

khi xem những bài của chị em rất ngưỡng mộ,em cũng rất thích trồng hoa nhưng ko bít khi nào mới dc như chị nhỉ?có lẽ cuộc sống mưu sinh ở Sg đã phần nào hạn chế thú vui của 1 con người

therese said...

nhin cu ngo la minh dang o hoa lan voi nhung canh dong hoa ., chi nhi?

Hà Xuân said...

Ở Hòa lan, đôi khi người ta để cho hoa nở rồi cắt bỏ như hoa tulip, chỉ lấy củ đế xuất sang các nước khác nên nhìn cánh đồng đầy màu sắc. Còn ở mình, hoa glaieul cần phải thu hoạch ngay khi cái nụ đầu tiên vừa he hé nên nhìn ruộng hoa không có màu. Nếu có màu thì là... hoa dỏm, bỏ đi đó Therese à.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails