12 May 2010

Trốn nóng

Lẽ ra tuần này mình đi Dalat một mình nhưng Sàigòn nóng quá nên ông ngoại Biam cũng muốn trốn lên TSV để hưởng không khí lạnh và thế là hai bà cháu được ngự lên xe ông thay vì đi xe Thành Bưởi!
Sau gần hai tuần lễ đi giang hồ về, cây cỏ TSV không đẹp hơn mà cũng không xấu đi nhờ vào tuần trước có mấy cơn mưa. Và cũng vì có mưa nên cỏ đã mọc đầy drive-way của ông rồi.


TSV mùa này thật là lý tưởng với những ai không quen khí hậu lạnh. Trời nắng vàng ươm, gió thổi nhẹ mát rười rượi. Đám cây cỏ vẫn chăm chỉ làm nhiệm vụ của chúng.
Trong nhà lưới, may quá em cẩm cù Lá vuông vẫn chưa nở chùm nụ đầu tiên. Có thế chứ! Nhìn chùm nụ tròn ủm màu sữa thấy thương quá.


Cây Nhật quỳnh màu hồng cam đã tàn hết một bông nhưng cũng còn một bông nữa vừa kịp nở cho mình xem. Đẹp chưa nè?


Cây thược dược American Sun nhập cư từ Oregon hôm nay đầy bông. Nhưng sao lạ quá, trong đám bông và nụ màu vàng lại có một cái nụ hình như màu đỏ?!




Cây huệ mua của bác bảo vệ ở Thác Hang cọp, tưởng là Cẩm tú té ra lại là Cam thơ. Nhưng gì thì gì, nhìn mấy cái bông tươi rói cũng thích.


Khí hậu mát mẽ, cây cỏ xanh tươi, lòng người thanh thản. May mà còn có nơi này để trốn những ngày nắng nóng gắt gay ở ĐGT.

5 comments:

therese said...

hay ha chi, cay co thuc giac sao khi uong nuoc mua, va minh cung nhu bi lay them suc song cua no! nhin chum cam cu bong sua thay ma thuong ghe vay do!
chuc chi va anh nha huong tron nhung con gio hiu hiu thoi, chi nhe!

Hà Xuân said...

Cám ơn Therese.
À, hôm nọ bạn hỏi mình vụ chậu súng có bị rêu hay không. Câu trả lời là có bị đó bạn. Và cách xử lý là... cứ phải thay nước hoài thôi hà.

Anonymous said...

hjz,nhà chị nhìu hoa đẹp wa,thậtđáng ngưỡng mộ

small_dracula said...

đã thử nuôi cá trong chậu súng chưa cô?!

Hà Xuân said...

Cô vẫn nuôi cá trong chậu súng đó H. nhưng vì nước trong chậu súng là nước giếng nên vẫn bị nhiều rong lắm.

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails