11 September 2010

Châu về hợp phố

Vì mình không ở ổn định một nơi, cứ rày đây mai đó hoài giữa hai nơi nên việc trồng trọt chăm bón và cả "bảo vệ" cho cây cỏ luôn không bao giờ được như ý. Hễ về với nơi này thì lo lắng cho nơi kia thiệt là tiến thoái lưỡng nan!
Ở ĐGT do thời tiết và thổ nhưỡng không thuận lợi lắm nên mình chỉ trồng được một số loài cây nhiệt đới. Mỗi khi mình đi vắng thì lại nhờ ông ngoại Biam để mắt trông chừng giùm bà Năm tưới tắm. Chỉ thế thôi, còn sâu bệnh thì coi như she không biết làm gì cả. Có lúc mình quay về chỉ kịp nhìn thấy nguyên một chậu huệ nhí hoặc một cây không khí chết ngắt vì úng nước!
Ở TSV mình lại phải gởi gắm cho bà hàng xóm tưới giùm. Cũng chỉ tưới giùm thôi chứ không làm gì khác. May thay ở đây thời tiết thuận lợi hơn, nên cây cỏ nếu thiếu nước thì chỉ khô chứ ít khi bị úng.
NHƯNG, một chữ nhưng to tướng, ở TSV gần đây mình bị nạn "đạo chích". Hồi tháng 3 mình phát hiện bị mất lần lượt hai khóm lan rừng của bạn cho. Tưởng rằng do mình treo nó ngoài gốc ngọc lan quá "khiêu gợi lòng tham" nên những người thợ xây đang làm việc ở mảnh đất phía trên kia đã chôm mất.
Ai dè, mới rồi phát hiện cây lan nho nhỏ xinh xinh đang trổ hoa bên nhà hàng xóm!


Hôm vừa lên TSV nhìn sang bên ấy thấy chậu lan treo lơ lửng, mình tự nhủ "a hôm nay ông hàng xóm cũng chuyển sang chơi loại lan này". Sáng thứ 5 mình qua chơi bên đó, ngồi nhìn tới nhìn lui "sao cây lan này giống cây lan bạn Raika đã cho BQ cách đây 2 năm quá?!"
Chưa dám chắc sự thực là cây lan Catt mini của mình đã bị mất, mình quay về nhà tìm tới tìm lui: thôi rồi, nó đã biến mất tự lúc nào! Mà cây lan này mình giấu phía trong, dưới tán cây bông giấy. Như vậy chắc chắn cây lan bên nhà hàng xóm là cây lan của mình rồi.
Mình quay trở qua, kêu cậu thanh niên giúp việc ở bển hỏi phủ đầu "cháu lấy cây lan kia của cô phải không?" Cậu ta biến sắc nhưng chống chế "đâu phải, con mua mà"; "con mua ở đâu?" "con mua ở tiệm số 7"; "không phải, cây lan đó là của cô", mình nói chắc nịch.
Mình vào nhà và nói với ông bà hàng xóm là cậu ta đã lấy cắp cây lan của mình, blah blah... Ông bà hàng xóm trấn an mình cứ quay về nhà, họ sẽ nói cậu ta đem cây lan qua trả!
Cuối cùng, cậu ta cầm cây lan qua "con xin lỗi. Bữa hổm con qua tưới thấy cây lan đẹp nên con lấy. Mà con chỉ lấy có mỗi cây này thôi, chứ mấy cây trước kia không phải con lấy!" (Trời ơi, chưa khảo mà khai rồi!)
Cũng may người nhà quê có gian mà không có khôn! Nếu cậu ta đem cây lan đi đâu mất chứ không treo trờ trờ trước mắt mình thì làm sao mình lấy lại được?!?!


Mà đợt này, cây lan đã thích nghi hoàn toàn với nơi ở mới sau 2 năm nên cái giả hành mới ra to đùng và cho luôn một lúc 3 cái bông thiệt đẹp!




Ôi, sau vụ này mình cứ không biết phải tính toán thế nào đây. Kiểu cứ có cây lan nào sắp trổ bông thì lại có người chôm mất thế này thiệt là mệt!
Song dù sao bây giờ thì "châu về hợp phố" rồi, nên mừng trước đã!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails