15 September 2010

Hồng ngọc / Medinilla

Mình mua cây Medinilla cách đây hơn 2 năm, người bán gọi là "Hòn ngọc viễn đông", đem lên trồng ở TSV. Nghe nói Medinilla không chịu được nắng nhiều nên quanh năm suốt tháng mình phải đem giấu nó, lúc thì trong góc tường, lúc thì dưới tán cây.
Hồi mới mua về nhìn nó hơi ốm yếu nhưng đã có vài chùm bông còi còi. Sau đó thì không ra bông nữa.
Hơn một năm nay cây Medinilla núp lùm dưới tán mấy cây tràm liễu và thỉnh thoảng cũng trổ vài chùm bông to hơn lúc đầu. Sau mình tỉa bớt cành cao, cố ý cho nó um tùm thêm. Nhưng đợi hoài chẳng thấy nó nảy nhánh mới nên thây kệ.
Mùa này nhìn lại, ôi cây Medinilla trổ bông tưng bừng.




Mình nhìn thấy chùm bông đầu tiên của nó cách đây cũng lâu lâu rồi và bây giờ chùm bông đó từ màu hồng lợt đã chuyển sang màu hồng tím, hình như là chùm trái!


Hôm qua mình khệ nệ bê nguyên cái chậu Medinilla lên đặt trên sân sau để nhìn cho đã.


Cả cái cây nhìn sung mãn gì đâu, lá to, bông to. Công nhận đẹp thiệt. Song cái chậu hình như mất cân đối rồi. Sau đợt bông này có lẽ sẽ phải thay chậu thay chất trồng cho nó vì cũng đã hơn 2 năm rồi còn gì!

No comments:

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails