21 July 2011

The back door patio

Hôm qua ông ngoại Biam cắt cỏ viền trên cái sân sau. Muốn cắt cỏ viền thì trước hết phải bưng hết đám chậu lố nhố trên đó ra chỗ khác và sau khi cỏ cắt xong lại phải bưng xếp trở vô.
Thật ra đây không phải là chỗ để chưng cây mà chỉ là để cho chúng "phơi" nắng phơi mưa, vì muốn chưng thì phải sắp xếp lớp lang nhiều chỗ khác mà như vậy khi mình không có mặt thì không ai tưới được.
Cái patio có diện tích 3x5m thôi và cũng chỉ có chừng 50 cái chậu mà mình phải lao động vất vả nửa buổi chiều hôm qua và nguyên buổi sáng nay. Mệt!
Đầu tiên là quét cho hết ngọn cỏ vừa cắt ra. Sau đó là nhổ cỏ dại trong mấy chậu cây trước khi xếp vào ngay ngắn. Sẵn dịp này mình quy hoạch lại cho đâu vào đấy luôn.

Góc dành cho cây ưa bóng mát và cây mọng nước

Góc dành cho cây cần nhiều sáng

Góc dành cho bromeliad

Chỉ có bi nhiêu mà lu bu quá. Kỳ này chắc mình sẽ để cho tụi cây yên vị ở đây luôn, không bưng vô nhà lưới để cất nữa vì nhìn đi nhìn lại đám này... không phải là lan nên chắc không sợ bị đạo chích!

1 comment:

oVihandmade said...

"bromeliad", giống này hay ghê ha cô, hôm trước đi xem 1 cửa hàng chuyên cây cảnh , họ làm các bức tường xanh , theo công nghệ của nước ngòai, có xen vào các em này , nhìn như những đóa hoa xuân giữa rừng cây amazon. ^^

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails