03 July 2011

Em Glaieul lạc loài

Quanh Túy Sơn Viên có nhiều đám ruộng trồng hoa "dơn" theo mùa trong năm. Khi cây bắt đầu bói bông người ta hay tìm những cây dơn "thoái hóa" nhổ bỏ bớt.  Thỉnh thoảng gặp cây dơn mọc hoang nhìn mập mạp khỏe mạnh, mình hay nhổ về trồng. Thường khi nhổ đem về trồng xuống như thế thì mùa đầu tiên, cây dơn không trổ bông biếc gì cả, nó tự rụi đi chỉ còn cái củ nằm dưới đất. Khi mùa mưa đến, củ dơn đâm chồi mọc lên. Và mình để ý mùa năm nay đã có mấy củ dơn "nhập cư" ở TSV trổ bông rồi, có điều mình luôn đi vắng nên không chộp hình của mấy em được nên chẳng biết mấy ẻm màu gì!
Hồi đầu tuần vừa lên đây mình phát hiện em glaieul "lạc loài" ở vườn sau có vòi bông và sáng nay những cái bông đầu tiên trên vòi đã nở!




Nếu ra chợ mình sẽ không chọn mua hoa glaieul màu hồng vì nhìn không rực rỡ lắm. Nhưng em dơn này vừa xinh vừa tươi, nhìn thiệt là dễ thương. (Đang có đám cưới hoàng gia Monaco, tự nhiên nhìn em glaieul này sao tương đồng với nàng Charlene quá chứ: mềm mại, dịu dàng, không kiêu kỳ mà vẫn sang cả!)



Cách đây gần 2 tháng mình có xin được một số củ glaieul từ nhà hàng xóm về trồng thành một cụm. Tụi nó cũng đang lớn nhưng chưa trổ bông. Giờ thì hưởng thụ em glaieul lạc loài này trước đi.

Update: Vì em glaieul này trổ bông vào dịp cô Charlene Wittstock cưới ông hoàng Albert of Monaco nên mình đặt tên cho em ấy từ nay là: Gladiolus Princess Charlene!

2 comments:

hoacuc said...

Quen nhìn Glaieul ở chợ,họ bó từng chục_.To khủng bố,.Giờ ngó thấy em này,mỗi một mình ..cô lẻ.
Em thấy thương thương....
Mỗi lần chợ về có dơn hồng tươi mới,là lại phải..:"dừng chân,rút ví"..Em vốn mê những nét đẹp thanh tao.!trang nhã.
Chị nè, em cũng có một lần {lấy hết dũng khí} tham gia trò chuyện....ở WTT rồi.
Nhưng,hổng có ai đáp lời,,,

Hà Xuân said...

Hoa Cúc: sao chẳng có ai đáp lời??? Thế lúc đó chị đi đâu mà không thấy em nhỉ?!?! Thôi giờ tham gia lại đi nha :-)
À, em glaieul này từ nay có tên là Princess Charlene, vì nó trổ bông đúng vào ngày cô Charlene này cưới ông hoàng Albert of Monaco đó. Đặt tên dzị cho nó "soang"!

____________________________________________

Cám ơn bạn đã ghé Túy Sơn Viên.
Nếu có thể xin bạn vui lòng để lại vài nhận xét cho chủ nhân biết có khách viếng thăm.
Related Posts with Thumbnails